1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2022 - 2023

Cập nhật lúc : 10:48 09/09/2023  
Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2022 - 2023
Chiều ngày 08/9/2023, tại Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Tân –Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

 

Năm học 2022 - 2023, hoạt động công đoàn từ cơ sở đến Công đoàn ngành đã có nhiều đổi mớitheo thướng thiết thực, sát với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của ngành. Các chương trình, nhiệm vụ công tác công đoàn cơ bản được thực hiện đạt kết quả tốt. Công đoàn ngành và công đoàn cơ sở đã tích cực tham mưu với lãnh đạo chuyên môn giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách; đời sống vật chất và đời sống tinh thần, đặc biệt đời sống tinh thần của đội ngũ luôn được quan tâm và ngày càng được nâng cao.Có nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Tiếp tục phối hợp chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao đạo đức nhà giáo và ứng xử văn hóa, xây dựng trường học thân thiện, an toàn. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động được các đơn vị trường học hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi trên tất cả các hoạt động giáo dục.

 

Thăm hỏi, hỗ trợ, động viên nhà giáo, người lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn kịp thời với số tiền hơn 140 triệu đồng. Quỹ Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Phượng – Công đoàn trường THPT Hai Bà Trưng, hỗ trợ 15 triệu đồng sửa nhà cho đoàn viên Nguyễn Hữu Luận – Công đoàn trường THPT A Lưới.Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 60 đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) vay với số tiền 1,2 tỷ đồng.Công đoàn cơ sở hỗ trợ tiền mặt và quà Tết cho ĐVNLĐ với tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Có nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVNLĐ, có 84 hội thi, hội diễn được tổ chức với hơn 5.300 lượt ĐVNLĐ tham gia.

 

Đặc biệt, trong năm học này Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 từ cơ sở đến Công đoàn ngành được tổ chức chu đáo, thành công tốt đẹp.

 

Ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể và cá nhân trong năm học, tại Hội nghị đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 05 cá nhân, Công đoàn trường THPT Đặng Trần Côn vinh dự được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh. LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen toàn diện cho 04 tập thể và 08 cá nhân, tặng Bằng khen chuyên đề cho 03 cá nhân, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề cho 01 tập thể và 02 cá nhân. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen cho 05 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, sáng tạo vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, tặng Giấy khen toàn diện, chuyên đề cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hoạt động công đoàn trong năm học qua.

Một số hình ảnh



Nguyễn Tâm Nhân, Công đoàn Ngành

Các tin khác