1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục Tiểu học

Cập nhật lúc : 16:19 17/08/2023  
Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục Tiểu học
Nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới, năm học 2023-2024, sáng ngày 11 tháng 8 năm 2023 tại Hội trường Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học Huế, Sở GDĐT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với Giáo dục Tiểu học. Tham dự Hội nghị có Thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT; Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Phổ thông và các Phòng thuộc Sở GDĐT; về phía các huyện, thị xã và thành phố Huế có Đại diện Lãnh đạo Phòng GDĐT, chuyên viên phụ trách GDTH cùng toàn thể Thầy Cô giáo Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, Thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT đã khái quát một số nhiệm vụ trọng tâm công tác GDTH trong năm học 2022-2023, các thành tích đã đạt được cũng như một số tồn tại hạn chế cần có giải pháp khắc phục trong năm học mới; đặc biệt quan tâm đến các điều kiện để thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018 cho lớp 4 và chuẩn bị cho lớp 5 của năm học sau. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu Đại biểu tập trung nghiên cứu Báo cáo tổng kết năm học và dự thảo nhiệm vụ năm học mới để thảo luận tại Hội nghị, đề xuất các giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học 2023-2024.

 

Hội nghị đã nghe Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Thái, Phó Trưởng phòng GDPT trình bày báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của GDTH trong năm học 2023-2024. Báo cáo tập trung phân tích các nội dung đã thực hiện trong năm học: việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3; điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên để tổ chức dạy học môn Tin học – Công nghệ và môn Ngoại ngữ 1 ở lớp 3 đáp ứng yêu cầu của Chương trình; việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 cho năm học mới; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và các kế hoạch dạy học tích hợp.... đồng thời chỉ ra những tồn tại để toàn ngành thảo luận, có giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn trong năm học 2023-2024.

 

Hội nghị đã tổ chức thảo luận, đánh giá các hoạt động đã tổ chức, các thành tích nổi bật và những kết quả tiêu biểu để triển khai nhân rộng trong thời gian tiếp theo đồng thời thống nhất xác định các nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện trong năm học đến:

 

1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông: Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học; Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, tổ chức dạy học các môn Ngoại ngữ 1, Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; Thực hiện biên soạn, thẩm định, dạy học nội dung giáo dục “Địa phương em” và tổ chức dạy học giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Triển khai giáo dục STEM.

 

2. Thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp; củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục: Rà soát, quy hoạch hợp lí mạng lưới trường, lớp; Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và bảo đảm hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; Triển khai các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số và dạy học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp 1; Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

3. Củng cố và tăng cường các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục: Củng cố và phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo và giáo dục kĩ năng công dân số.

 

4. Tăng cường huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục: bố trí ngân sách địa phương, thực hiện lồng ghép có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình mục tiêu của ngành Giáo dục và các chương trình, dự án, đề án khác đã được phê duyệt; huy động các nguồn tài chính hợp pháp khác để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; Sử dụng hiệu quả các nguồn lực được huy động để chuyển hoá thành chất lượng giáo dục của nhà trường.

 

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông: Chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông về đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tổ chức truyền thông đa phương tiện, khai thác có hiệu quả website của các nhà trường nhằm tuyên truyền, định hướng các chủ trương, chính sách mới về giáo dục tạo sự đồng thuận giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

 

Tổng kết Hội nghị, Thầy giáo Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành GDTH trong năm học qua, đặc biệt là công tác chỉ đạo của Phòng GDPT Sở GDĐT; của Phòng GDĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế. Sự nỗ lực của các nhà trường, của mỗi một nhà giáo và kết quả đã đạt được trong năm học qua là một trong những điều kiện quan trọng để tiếp tục thực hiện hoàn thành Chương trình GDPT đối với lớp 4 trong năm học 2023-2024. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu ngành GDTH tập trung tổ chức thực hiện tốt các nội dung trọng tâm đã thống nhất nhằm thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018 đồng thời yêu cầu các Phòng GDĐT quan tâm công tác phát triển đội ngũ, tạo điều kiện để giáo viên từ học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Chỉ đạo giáo viên thực hiện bám sát Chương trình để giảng dạy, tránh tình trạng phụ thuộc vào sách giáo khoa; có kế hoạch tổ chức các tổ, nhóm chuyên môn nhằm hỗ trợ tốt cho giáo viên trong việc dạy học và các hoạt động giáo dục theo Chương trình mới.

Dưới đây là một vài hình ảnh tại Hội nghị

 

Trần Đại Phúc, P.GDPT 

Các tin khác