1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội thảo Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử trong trường phổ thông

Cập nhật lúc : 13:28 14/12/2023  
Hội thảo Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử trong trường phổ thông
TS Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu Khai mạc Hội thảo
Sáng ngày 13/12/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học: “Đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử trong giai đoạn hiện nay”. Tham dự Hội thảo có PGS. TS Đỗ Bang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; TS Phan Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh; PSG. TS Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học sư phạm – Đại học Huế; TS Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đông đảo đại biểu là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các giảng viên, thầy cô giáo và các sinh viên đến từ các Khoa Lịch sử các trường đại học thuộc Đại học Huế.

Phát biểu khai mạc, thay mặt BTC và các cơ quan đồng chủ trì Hội thảo, TS Nguyễn Tân chúc mừng và cảm ơn các đại biểu, lãnh đạo, các tác giả đã tham gia nhiều bài viết chất lượng - yếu tố quyết định thành công của Hội thảo, đặc biệt cảm ơn Hội Khoa học Lịch sử tỉnh, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tích cực phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong suốt quá trình chuẩn bị các điều kiện để Hội thảo được diễn ra đúng theo kế hoạch, ý nghĩa không chỉ đổi mới phương pháp dạy học, phương tiện dạy học cũng như nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên của các trường sư phạm, mà lớn hơn là sự khẳng định thế mạnh của lĩnh vực, của vùng đất với nhiều lợi thế cần phải được kết nối nguồn lực khai thác, phát huy và phát triển trong dạy học bộ môn cũng như trong hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan đơn vị trên địa bàn luôn đồng hành vì sự nghiệp phát triển giáo dục tỉnh nhà.

Hội thảo được tổ chức đúng vào dịp tổng kết 10 năm NQ 29, đây là một hoạt động hết sức có giá trị, ý nghĩa, với 40 tham luận của các học giả, nhà nghiên cứu, nhà quản lý, các thầy cô giáo. Các tham luận tập trung vào các nhóm vấn đề chủ yếu như: Những vấn đề chung về lý luận dạy học; đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử trong trường phổ thông; tổ chức hoạt động ngoại khóa, thực hành lịch sử; đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử; xây dựng chương trình đào tạo giáo viên Lịch sử ở trường Đại học nhằm đáp ứng yêu cầu của CTGDPT 20218…

 

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng bày tỏ mong muốn kết quả Hội thảo sẽ là những sản phẩm, kinh nghiệm quý để thầy cô giáo tiếp thu, tích lũy và tiếp tục lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong dạy học đến với toàn Ngành, thực hiện thành công và có chất lượng mục tiêu phát trển toàn diện phẩm chất và năng lực người học.

 

Thủ trưởng 3 đơn vị đồng tổ chức Hội thảo chụp hình lưu niệm với đại biểu

 

PSG. TS Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHSP – ĐHH

 

PGS. TS Hoàng Văn Hiển, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKH – ĐH Huế

 

Ông Phan Công Tuyên, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

 

Ths Nguyễn Văn Cường – CV phụ trách môn Lịch sử, Sở GDĐT

Nguyễn Văn Cường, P.GDPT

Các tin khác