1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội thảo về đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT

Cập nhật lúc : 09:37 23/12/2015  
Hội thảo về đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
Một năm thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học là một khoảng thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định những kết quả đạt được, đồng thời qua đó nhận thấy không ít những vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình tổ chức thực hiện tại cơ sở.

Từ kết quả triển khai, chỉ đạo tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá có thể khẳng định rằng việc đánh giá theo Thông tư 30 đã tạo ra một bước ngoặc có tính chất then chốt trong quá trình đổi mới nhận thức, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục trong giáo dục trong giai đoạn mới.

 

Nhằm từng bước hỗ trợ đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 ngày một thiết thực, hiệu quả hơn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đội ngũ giáo viên trong quá trình áp dụng thông tư mới, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo về quá trình triển khai thực hiện Thông tư 30 với sự tham gia của 60 đại biểu là cán bộ quản lý, chuyên viên các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Hơn mười tham luận của cán bộ quản lý và giáo viên đã được trình bày tại hội thảo. Hầu hết các tham luận đều khẳng định Thông tư 30 đã tạo ra một bước ngoặc lớn, một sự đổi mới có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đội ngũ giáo viên, học sinh và đặc biệt là cả phụ huynh học sinh. Có thể nói rằng cách kiểm tra, đánh giá theo Thông tư 30 đã giảm đi nhiều áp lực cho học sinh về điểm số trong học tập tuy nhiên để quản lý tốt chất lượng học tập của học sinh, giáo viên cần phải thực sự tận tâm, tận lực trong giảng dạy, trong kiểm tra, đánh giá học sinh, để học sinh không chỉ được đánh giá về năng lực mà còn được hình thành và phát triển tốt các phẩm chất cần thiết, rèn kỹ năng tự kiểm tra, tự đánh giá và phát huy vai trò chủ động, tích cực của mỗi cá nhân trong học tập.    

 

Hội thảo được Sở GD&ĐT tổ chức trước kỳ kiểm tra cuối kỳ I năm học 2015 - 2016 cũng không ngoài mục đích khẳng định vai trò hết sức quan trọng của việc kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học. Dù định tính hay định lượng, dù đánh giá bằng điểm số hay bằng nhận xét, mỗi một cán bộ giáo viên cần phải giúp học sinh hoàn thành chương trình lớp học và có đủ năng lực, phẩm chất yêu cầu để có thể tiếp tục học tập ở lớp hoặc cấp học sau.

 

Sau đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

 

Thầy Đặng Phước Mỹ-Phó Giám đốc Sở tham dự và chỉ đạo Hội nghị

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Thầy Phan Văn Hải-Trưởng phòng GDTH phát biểu Tổng kết sau 1 năm thực hiện TT 30

 

Nguyễn Thị Mỹ Thái, P.GDTH

Các tin khác