1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước”        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2022 – 2023        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội thảo, sơ kết 2 năm thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” trong chương trình giáo dục mầm non

Cập nhật lúc : 15:32 09/01/2023  
Hội thảo, sơ kết 2 năm thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” trong chương trình giáo dục mầm non
Ngày 27 tháng 12 năm 2022 tại trường mầm non Bình Minh, thị xã Hương Thuỷ, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo, Sơ kết 02 năm thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” trong chương trình giáo dục mầm non, do Thầy giáo Đoàn Minh Thắng – PGĐ Sở GD&ĐT chủ trì. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN, các phòng GD&ĐT và hơn 50 đại biểu đến từ các trường mầm non trên địa bàn tỉnh, trong đó có 25 trường mầm non được đánh giá thực hiện tốt nhiệm vụ.

 Tại Hội thảo, Sơ kết Cô giáo Ngô Thị Hạnh – Trưởng phòng GDMN đã đánh giá cụ thể công tác thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” ở các cơ sở GDMN trong 2 năm qua, nêu lên những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế, đồng thời cũng đề ra những nhiệm vụ giải pháp phù hợp để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới; đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non đã chia sẻ những giải pháp hay, những việc làm sáng tạo, thiết thực, có hiệu quả trong thực hiện chương trình GDMN có tích hợp “Văn hoá địa phương”; những khó khăn trong quá trình thực hiện, những giải pháp phù hợp nhằm tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” trong giáo dục mầm non ngày càng tốt hơn như tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp “Văn hóa địa phương” dựa vào cộng đồng, xây dựng môi trường giáo dục tích hợp “Văn hóa địa phương” trong trường mầm non...đã thu hút sự quan tâm tham gia tích cực của quý bậc cha mẹ trẻ trên địa bàn tỉnh, góp phần làm phong phú hoạt động vui chơi, học tập của trẻ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thầy giáo Đoàn Minh Thắng- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã biểu dương sự cố gắng của cấp học mầm non trong toàn tỉnh, tuy điều kiện trong 02 năm qua không có nhiều thuận lợi nhưng các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tích hợp giáo dục “Văn hoá địa phương” trong giáo dục mầm non như tổ chức Cuộc thi sáng tác Thơ, Chuyện kể, Câu đố, Vè, Kịch và sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca…về giáo dục “Văn hóa địa phương” cho trẻ em mầm non dành cho các giáo viên, cán bộ và quý phụ huynh trẻ; giao lưu “Bé với Di sản Văn hóa Huế”, “ Ngày tết quê em”; xây dựng góc địa phương trong và ngoài lớp học của trẻ thể hiện sắc màu của “ Văn hóa địa phương”…đồng thời chỉ đạo cấp học mầm non phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới, nghiên cứu thêm tài liệu chương trình giáo dục “Văn hóa địa phương” ở cấp Tiểu học, để lựa chọn nội dung giáo dục phù hợp, tạo nền tảng tốt cho trẻ khi tiếp cận nội dung này ở cấp học tiếp theo./.

Hồ Thị Ái, P.GDMN

Các tin khác