1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội thi Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng của học sinh thị xã Hương Thủy

Cập nhật lúc : 13:33 28/02/2013  
Hội thi Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng của học sinh thị xã Hương Thủy
Tôn kính, trang nghiêm, độc đáo và ấn tượng là những cảm xúc của hàng trăm khán giả chứng kiến, khi Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy tổ chức tái hiện kì thi Hương với chủ đề tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế dành cho học sinh THCS trên địa bàn thị xã Hương Thủy vào sáng 23/02/2013 tại di tích cách mạng Đình làng Dạ Lê Thượng, phường Thủy Phương anh hùng.

Các Đ/c lãnh đạo, chuyên viên của Phòng GD&ĐT với trang phục áo đại lễ, đầu đội mũ cánh chuồng, chân mang hia trong các vai Đề điệu (chánh chủ khảo), Giám thí (Phó Chánh chủ khảo), Di phong, Đằng lục… cùng với 26 học sinh của các trường THCS trong vai những sĩ tử với khăn đóng áo đen dài đã đưa khán giả trở về với cách tổ chức thi cử trang trọng, nghiêm túc, khách quan ngày trước. Tuy chỉ tái hiện một phần kỳ thi Hương của thời phong kiến nhưng sân chơi này đã mang lại những ấn tượng sâu sắc về truyền thống tôn vinh, đề cao sự học của dân tộc ta đã góp phần giáo dục học sinh ý thức chăm lo học tập để trở thành người hữu dụng cho quê hương, đất nước. Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc: Giải Nguyên: các em Định Nhân, Hồ Thị Kiều Anh, trường THCS Thủy Phương. Giải Sinh đồ: các em Hoàng Thị Thu Thủy và Văn Đình Hưng, trường THCS Thủy Thanh. Giải Hương cống: các em Hồ Công Nam và Võ Thị Ly Ly (TH&THCS Dương Hòa).Đồng Giải Hương cống: các em Phan Quốc Phong và Nguyễn Thị Hải (THCS Thủy Phương).

Song song với việc tái hiện kỳ thi Hương, tại Nhà Tưởng niệm Liệt sĩ phường Thủy Phương, phòng GD&ĐT Hương Thủy cũng đã tổ chức thi Vẽ tranh theo nhóm cho 64 học sinh của các trường tiểu học trên thị xã. Trong gần 2 giờ, các em đã phối hợp rất nhịp nhàng để cùng nhau hoàn thành các bức tranh về các di tích trên quê hương. Bằng những gam màu tươi mát, đường nét hồn nhiên, các di tích như Cầu ngói Thanh Toàn, Chùa Thiên Mụ, Đình làng Vân Thê… đã dần dần đã được các em tái hiện và hoàn thành một cách xuất sắc. Nhóm học sinh của trường TH Vân Thê đạt giải Nhất, Nhóm học sinh của trường TH Cư Chánh đạt giải Nhì của cuộc thi.

Cùng lúc đó tại Hội trường UBND phường Thủy Phương, cuộc thi Rung chuông vàng dành cho 100 học sinh của các trường THCS cũng diễn ra rất sôi nổi, hào hứng và kịch tính. Nhờ hệ thống câu hỏi được trình bày dưới nhiều hình thức sinh động đã đưa các em dự thi lẫn cổ động viên từng bước khám phá một cách hấp dẫn những di tích trên địa bàn thị xã Hương Thủy và của tỉnh. Kết thúc cuộc thi em  Ngô Đắc Tấn,  học sinh trường THCS Thủy Phù xuất sắc đạt giải Rung chuông vàng, Võ Thị Ly Ly, học sinh trường THCS Dương Hòa đạt giải Nhì.

Hội thi Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế do phòng GD&ĐT Hương Thủy tổ chức đã thành công ngoài mong đợi. Có được kết quả đó là nhờ công tác chuẩn bị của Ban tổ chức rất chu đáo, công phu; địa điểm tổ chức cũng phù hợp, có ý nghĩa. Giải thưởng rãi đều cho các trường trên địa bàn, chứng tỏ nếu đầu tư tốt, các trường vùng sâu vùng xa, vùng chiến khu xưa cũng sẽ “thi đấu ngang ngữa” với các trường vùng trung tâm, thuận lợi trên mọi lĩnh vực. Hy vọng học sinh thị xã Hương Thủy sẽ tiếp gặt hái những kết quả cao trong Hội thi cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 09/3/2013 tại trung tâm Năng khiếu Văn Thể Mỹ sắp đến.

 

 

 

 

 

 

 


Lê Trọng Vẽ, VP Sở 

Các tin khác