1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội thi tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cập nhật lúc : 10:53 12/03/2013  
Hội thi tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tiếp theo sau các cuộc thi ở cấp trường, cấp phòng giáo dục và đào tạo, Hội thi Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã diển ra một cách sôi nổi, hào hứng vào 2 ngày 9-10/3/2013 tại Trung tâm Năng khiếu Văn Thể Mỹ, thành phố Huế.

Hội thi có 3 nội dung: Thi Vẽ tranh cho học sinh tiểu học, Thi Rung chuông vàng cho học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Tham dự thi Vẽ tranh có 20 nhóm học sinh (80 em) đại diện cho các trường tiểu học thuộc 9 phòng giáo dục và đào tạo huyện, TX,TP. Với sự cảm nhận hồn nhiên, ngây thơ nhưng không kém phần tinh tế các em đã tái hiện các di tích bằng những hình ảnh, màu sắc sinh động, tươi mới đã làm cho người thưởng ngoạn không khỏi ngạc nhiên thán phục. Các bức tranh “Phu Văn Lâu mùa lễ hội” của nhóm học sinh trường TH Thuận Hòa (Hương Trà), “Cầu Ngói mãi là niềm tự hào của chúng em” của nhóm học sinh trường TH Vân Thê (Hương Thủy) đã đạt giải Nhất hội thi Vẽ tranh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các nhóm dự thi. Cũng trong sáng ngày 9/3/2013; hội thi Rung chuông vàng dành cho học sinh THCS của 9 phòng GD&ĐT và trường THCS Nguyễn Tri Phương đã diễn ra rất sôi nổi. Với 100 học sinh dự thi, các em đã lần lượt trả lời xuất sắc các câu hỏi của Ban tổ chức. Chỉ cần một lần cứu trợ của các thầy cô, các em cũng đã thực hiện hầu hết bộ đề thi. Em Võ Khánh Linh, học sinh trường THCS Phạm Văn Đồng, thành phố Huế đã xuất sắc đạt giải Rung chuông vàng. Về tập thể, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho phòng GD&ĐT thành phố Huế, Giải Nhì: phòng GD&ĐT Phú Vang, đồng Giải Ba:  phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền và huyện Phú Lộc. Điều đáng tiếc, trong các giải cá nhân, các trường có uy tín của thành phố và các huyện, TX đều không đạt giải. Qua đó, có thể thấy rằng việc đầu tư cho các hoạt động ngoài giờ của các trường này vẫn chưa cân đối với việc đầu tư cho học tập văn hóa.

Vào sáng ngày 10/3/2013, Hội thi Rung chuông vàng khối THPT tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 10 đoàn (100 học sinh) gồm các trường THPT,  trung tâm GDTX trên địa bàn thành Huế. Hội thi khối THPT là sự canh tranh quyết liệt giữa học sinh các trường THPT Chuyên Quốc Học, Nguyễn Huệ, Cao Thắng…, nhưng đến câu hỏi thứ 20 thì ưu thế đã nghiêng hẳn về trường THPT Nguyễn Huệ và kết thúc hội thi, em Nguyễn Quang Trường, học sinh Nguyễn Huệ đã xuất sắc Rung chuông vàng. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 8 Giải Ba cá nhân cho học sinh các trường THPT Nguyễn Huệ, Chuyên Quốc Học, Bùi Thị Xuân, Cao Thắng, Nguyễn Trường Tộ. Về tập thể, Giải Nhất được trao cho trường THPT Nguyễn Huệ, Giải Nhì: trường THPT Chuyên Quốc Học, Giải Ba: trường THPT Bùi Thị Xuân.

Tham gia sân chơi Rung chuông vàng, học sinh các trường còn biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm nét truyền thống, dân gian xứ Huế đã làm cho hội thi càng thêm sôi động và hấp dẫn

Hội thi Tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng là một sân chơi rất bổ ích. Tham gia hội thi các em học sinh vừa chơi thoải mái nhưng cũng vừa học một cách nhẹ nhàng mà khắc sâu. Qua hội thi, Ban tổ chức đã cung cấp cho học sinh những hiểu biết tương đối toàn diện về 84 di tích đã được công nhận cấp quốc gia trên đia bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đó giúp các em có ý thức trong việc tìm hiểu, chăm sóc, phát huy giá trị của di tích và yêu mến quê hương, đất nước hơn.

 

 

 

 

 

Lê Trọng Vẽ, VP Sở

Các tin khác