1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Khai mạc Cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2020 – 2021

Cập nhật lúc : 15:50 16/01/2021  
Khai mạc Cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật dành cho học sinh Trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2020 – 2021
Thầy Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban Giám khảo phát biểu Khai mạc Cuộc thi
Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2021, nhân dân tỉnh nhà vô cùng vui mừng, lạc quan và tin tưởng dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, nhân dân Thừa Thiên Huế đã vượt qua mọi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh mang lại, đảm bảo ổn định và phát triển mọi mặt của đời sống xã hội.

Sáng 16/01/2021, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, số 63 đường Tố Hữu, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ Khai mạc Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020 – 2021.

 

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện Lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành và các giảng viên, nhà khoa học trong Hội đồng Giám khảo đến từ các cơ sở đào tạo của Đại học Huế, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn và đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.

 

Kế thừa và phát huy thành tích các cuộc thi nhiều năm trước đây, vòng chung khảo Cuộc thi cấp tỉnh năm nay qui tụ với 120 đề tài dự thi của các em học sinh đến từ 64 trường (30 trường THCS với 33 dự án và 34 trường THPT với 87 dự án), thuộc 5 nhóm lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi; Toán tin; Môi trường; Hóa sinh; Lý Kỹ thuật.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, thầy giáo Nguyễn Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, Trưởng Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi, đánh giá cao tinh thần say mê khám phá và sự tham gia tích cực của các em học sinh, sự hướng dẫn tận tình, tâm huyết và đầy trách nhiệm của giáo viên cũng như công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường. Trong bài phát biểu, thầy Giám đốc nhấn mạnh ý nghĩa của Cuộc thi “thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, hội tụ những ý tưởng sáng tạo, vừa bổ ích vừa hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn của cuộc sống; giúp các em có cơ hội giao lưu học tập, chia sẻ ý tưởng sáng tạo với các bạn bè trong và ngoài trường, vươn ra các tỉnh bạn trong toàn quốc, khu vực và quốc tế khi bước vào vòng sâu hơn”.

 

Với các Nhà trường, thông qua Cuộc thi sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc nhận thức, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; đây là một trong những hoạt động góp phần to lớn vào việc thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục từ nặng về truyền thụ kiến thức sang phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học; đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo và thực hành trong dạy-học. Là một hoạt động trải nghiệm không thể thiếu trong hoạt động chuyên môn của nhà trường. Đồng thời đây cũng là nền móng để đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong thế hệ trẻ”.

 

Sau lễ Khai mạc, Ban Giám khảo tiến hành đánh giá phần trình bày nội dung các dự án tại gian trưng bày theo qui chế và điều lệ Cuộc thi. Với vai trò là chủ thể của các dự án, phần lớn các thí sinh dự thi đã thuyết phục được Ban Giám khảo bởi sự trình bày, giới thiệu về các dự án dự thi đầy tự tin, bản lĩnh cũng như việc trả lời tốt các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra. Theo kế hoạch, sáng ngày 17/01/2020, Ban Giám khảo sẽ tiếp tục chấm vòng 2 để chọn cử các dự án có chất lượng cao nhất dự thi quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ KHAI MẠC VÀ LÀM VIỆC CỦA BAN GIÁM KHẢO TẠI CÁC GIAN TRƯNG BÀY CÁC DỰ ÁN DỰ THI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguyễn Văn Cường, Phòng GDTrH

Các tin khác