1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Khai mạc tập huấn giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học năm 2024

Cập nhật lúc : 14:18 21/08/2024  
Khai mạc tập huấn giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học năm 2024
Sáng ngày 19/8/2024, tại Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc lớp tập huấn giáo viên giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024. Dự khai mạc lớp tập huấn có 85 giáo viên giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, trong những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tại các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học đã dần đi vào nề nếp và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Học sinh đã được trang bị tốt về tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có những kỹ năng quân sự cần thiết; có ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Kết quả đó là minh chứng cho sự quan tâm, trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh. Đặc biệt là vai trò quyết định và trực tiếp của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

 

Để lớp tập huấn diễn ra hiệu quả, Ban tổ chức đã làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng và bảo đảm đã được tiến hành chặt chẽ, chu đáo; đội ngũ báo cáo viên là các giáo viên nhiều năm kinh nghiệm, được tiếp thu nội dung tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và phải trải qua quá trình tập luyện, thông qua nội dung bài giảng đã được phân công trước khi bước vào thực hành giảng dạy các chuyên đề cho lớp tập huấn.

 

Bên cạnh đó, để kịp thời trang bị cho giáo viên những nội dung mới trong chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh khối lớp 12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chuẩn bị cơ sở vật chất, cán bộ Quân đội tham gia báo cáo viên tại lớp tập huấn.

 

Giáo viên tham gia tập huấn đã tích cực, chủ động, vượt qua các khó khăn về đi lại, nơi ăn, ở, sinh hoạt, thời tiết nắng nóng, chấp hành nghiêm các quy định, tập trung học tập với tinh thần trách nhiệm cao.

 

Theo kế hoạch, lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày từ 19 đến 20/8/2024. Trong suốt thời gian tập huấn, các giáo viên sẽ được tiếp cận với 4 chuyên đề quan trọng, bao gồm:

- Chuyên đề 1: Giới thiệu một số nội dung cơ bản Nghị quyết số 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

- Chuyên đề 2: An toàn thông tin và các hành vi vi phạm pháp luật trên không giang mạng trong học sinh; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước liên quan đến phòng, chống tội phạm công nghệ cao và tệ nạn xã hội.

- Chuyên đề 3: Tổ chức, phương pháp thực hành giảng bài: Vận dụng các tư thế, động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu.

- Chuyên đề 4: Hướng dẫn về nội dung, tổ chức, phương pháp dạy học bài “Tìm và giữ phương hướng”.

 

 Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ giáo viên giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh các trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có thêm cơ sở vận dụng vào thực tiễn làm công tác giảng dạy đáp ứng yêu cầu môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, thống nhất việc thực hiện nội dung chương trình, bồi dưỡng phương pháp dạy học.

Một số hình ảnh khai mạc tập huấn giáo viên giảng dạy môn học giáo dục quốc phòng và an ninh các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học

 

Một số hình ảnh của lớp tập huấn

Lê Xuân Đức, P.GDPT

Các tin khác