1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Kiểm tra thực tế kết quả PC XMC năm 2015

Cập nhật lúc : 07:16 03/02/2016  
Kiểm tra thực tế kết quả PC XMC năm 2015
Thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24 tháng 03 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Từ ngày 01- 06/12/2015 BCĐ PC tỉnh đã tiến hành kiểm tra hồ sơ PC năm 2015 của 9 huyện, thị xã, thành phố và 152 xã, phường, thị trấn.

 Để xác thực số liệu PC, trong 3 ngày 22,26,27/01/2016 đoàn kiểm tra đã kiểm thực tế công tác PC GDTH và XMC tại ba đơn vị thị xã Hương Thủy, huyện Phong Điền và Phú Vang. Đoàn đi thực tế tại 6 xã: xã Thủy Tân và Thủy Phù của Thị xã Hương Thủy; xã Phong Thu và Thị trấn Phong Điền của huyện Phong Điền; xã Vinh Thanh và Phú An của huyện Phú Vang.

 

Đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo phổ cập của 3 đơn vị huyện và Ban chỉ đạo phổ cập của 6 xã nói trên, kiểm tra hồ sơ phổ cập GDTH và XMC, đối chiếu phiếu điều tra với số liệu trên hệ thống thông tin quản lý dữ liệu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của Bộ GD&ĐT và đi thực tế một số hộ gia đình. Qua kiểm tra thực tế, đoàn nhận định như sau:

 

- Ban chỉ đạo các huyện và xã đã nắm bắt một cách sâu sát về công tác PC XMC và đã chỉ đạo hiệu quả công tác này, các Phòng Giáo dục và đào tạo, các trường TH và THCS đã làm tốt công tác tham mưu.

 

- Các xã đã chỉ đạo các trường nhập dữ liệu lên hệ thống thông tin quản lý dữ liệu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của Bộ GD&ĐT khá đầy đủ và chính xác.

 

- Hồ sơ phổ cập các xã và huyện đầy đủ theo quy định, đảm bảo khoa học, chính xác.

 

- Đoàn đã đi kiểm tra thực tế sác xuất một số hộ gia đình đối chiếu với phiếu điều tra đã nhận định công tác điều tra hộ gia đình sát với thực tế, đúng đối tượng.

 

- Kết quả kiểm tra thực tế đoàn đã kết luận

 

Về Phổ cập GDTH 6 xã trên đạt chuẩn PC GDTH mức độ 3,

 

Về đơn vị huyện có 2 đơn vị đạt PC GDTH mức độ 3 là huyện Phong Điền và thị xã Hương Thủy, 1 đơn vị đạt PC GDTH mức độ 2 là huyện Phú Vang.

 

Về công tác XMC có 2 đơn vị xã đạt XMC mức độ 2 (Phong Thu, Thủy Tân), 4 đơn vị còn lại đạt XMC mức độ 1 và cả 3 đơn vị huyện đạt XMC mức độ 1.

 

Đoàn kiểm tra đã góp ý những điểm còn thiếu sót cho từng BCĐ các xã, huyện, qua kiểm tra vẫn còn một số xã nhập dữ liệu các độ tuổi từ 35-60  trên hệ thống thông tin quản lý dữ liệu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của Bộ chưa được đầy đủ. Ông Đặng Phước Mỹ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, trưởng đoàn kiểm tra đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, cập nhật số liệu và khắc phục các tồn tại mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra để củng cố phát huy kết quả PC ở các đơn vị xã, phường, thị trấn một cách bền vững. Các BCĐ các huyện, xã đã tiếp thu ý kiến và sẽ chỉ đạo các  đơn vị khắc phục các hạn chế trước ngày 31/01/2016.

 

Sau đợt kiểm tra, Sở GD&ĐT sẽ có đủ các căn cứ để đề nghị UBND tỉnh công nhận kết quả phổ cập GDTH, XMC của các huyện, thị xã, thành phố năm 2015.

 

Một số hình ảnh làm việc của đoàn kiểm tra

 

Ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc Sở GD&ĐT, trưởng đoàn kiểm tra

 

Ông Phan Văn Hải – Trưởng Phòng GDTH, phó đoàn làm việc tại BCĐ PC xã Phong Thu

 

Đoàn kiểm tra làm việc tại BCĐ PC xã Phú An, Phú Vang.

 

Ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc Sở GD&ĐT làm việc tại BCĐ huyện Phú Vang

 

Ông Phan Quang Huy – Phó chủ tịch UBND xã Phú An, trưởng BCĐ PC xã

 

Đoàn kiểm tra làm việc với BCĐ PC xã Vinh Thanh.

 

Ông Đoàn Trung, Chủ tịch UBND xã Phong Thu, trưởng Ban chỉ đạo PC xã.

 

Ô Lê Đình Phong – Trưởng Phòng GD&ĐT Phú Vang, Phó BCĐ PC huyện.

Ông Nguyễn Thành Sơn – Trưởng Phòng GDTX, Phó đoàn làm việc tại xã Phú An, Phú Vang.

 

Cao Hữu Khoa, P.GDTH

Các tin khác