1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2021 - 2022

Cập nhật lúc : 10:14 09/10/2022  
Lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2021 - 2022
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Bằng chứng nhận “Học sinh danh dự toàn trường” cho các em học sinh
Chiều ngày 08/10/2022, tại Quốc Tử Giám - Huế, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương 384 em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2021 - 2022. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan; lãnh đạo Sở GD&Đ và cán bộ chủ chốt Ngành Giáo dục; đặc biệt là sự có mặt của 384 em học sinh được tuyên dương học sinh danh dự toàn trường năm học 2021 - 2022.

Báo cáo tại buổi Lễ Tuyên dương, đồng chí Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết năm học 2021 – 2022 là năm có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục; cùng với cả nước, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid – 19, song với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp đầy trách nhiệm của các Sở, Ngành, chính quyền các địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ quản lý, các thầy cô giáo nên Ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế có những bước phát triển mới, khởi sắc, toàn diện trên nhiều mặc: chất lượng, vị thế niềm tin của xã hội vào giáo dục tỉnh nhà không ngừng được nâng lên; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường; kỷ cương, nền nếp của các cơ sở giáo dục được giữ vững; giáo dục đạo đức, truyền thống văn hóa, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, trường học hạnh phúc được đẩy mạnh và chú trọng; phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực, sôi nổi và có hiệu quả. Năm học vừa qua, chất lượng đại trà và mũi nhọn được giữ vững, đặc biệt là kết quả kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia Đội tuyển Thừa Thiên Huế đạt 57 giải và em Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đạt Huy chương Bạc, Huy chương cao nhất trong 4 Huy chương của Đoàn Việt Nam. Đối với danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2021 – 2022, theo đồng chí Nguyễn Tân đây là phần được đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tặng thưởng học sinh đạt thành tích đặc biệt xuất sắc, toàn diện trong năm học nhằm kịp thời động viên, tôn vinh, khuyến khích tinh thần ham học và học giỏi đến với các em học sinh; cũng như sự ghi nhận của Lãnh đạo tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo và chúc mừng tại Buổi Lễ

 

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng tại buổi Lễ Vinh danh, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết việc Tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường” có ý nghĩa quan trọng, là sự ghi nhận và biểu dương, khen thưởng những thành tích xuất sắc toàn diện của các em học sinh, tạo nên phong trào thi đua học tốt thường xuyên trong trường học; đồng thời ghi nhận sự tận tâm, tận tình chăm chút "trồng người" của thầy cô giáo và sự quan tâm, yêu thương, chăm lo của gia đình và toàn xã hội để các em có điều kiện tốt nhất hăng hái thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt và trở thành con ngoan, trò giỏi. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ thời lịch sử Triều Nguyễn, Quốc Tử Giám là nơi kết tinh tâm hồn, trí tuệ của các thế hệ tri thức Việt Nam qua hàng trăm năm. Đây là di tích trường đại học thời phong kiến còn tồn tại trên đất nước ta; là di tích lịch sử, văn hóa độc đáo, có giá trị cao, biểu tượng cho sự học của vùng đất học từng là Kinh đô của đất nước. Vì vậy, việc chọn Quốc Tử Giám làm địa điểm tổ chức Lễ tuyên dương "Học sinh danh dự toàn trường" nhằm giáo dục cho học sinh lòng tự hào, trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí Nguyễn Văn Phương đặc biệt biểu dương, khen ngợi những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, với thành tích hôm nay của các em học sinh là kết quả bước đầu, các em hãy lấy đó làm động lực trong học tập để tiếp tục rèn luyện trở thành người con ngoan, trò giỏi; phát huy năng lực sở trường cá nhân, ra sức học tập để có kiến thức toàn diện về văn hóa, lịch sử, để tự hào về quê hương nguồn cội; có kiến thức về công nghệ thông tin để tiến vào nền kinh tế số, làm chủ khoa học công nghệ; có ngoại ngữ giỏi để hội nhập với thế giới....

 

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh được tuyên dương

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng chứng nhận “Học sinh danh dự toàn trường” cho các em học sinh

 

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh được tuyên dương

 

Trong buổi Lễ, tất cả các em học sinh trong trang phục áo dài truyền thống làm tôn thêm vẻ đẹp trí – thể - mĩ, giá trị tinh thần, niềm vinh dự sự ham học, học giỏi và đỗ đạt, giá trị mang đậm dấu ấn tinh hoa văn hóa của vùng đất một thời là kinh sư của dân tộc. Bằng khen đi kèm với danh hiệu sẽ là một dấu ấn không phai mờ với các em sau quãng đời học sinh. Đây cũng là một hình thức đặc biệt để biểu dương hiền tài và khuyến khích học tập, đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc.

  

Trước đó, vào sáng ngày 08/10, tất cả các em học sinh được tuyên dương học sinh danh dự toàn trường năm học 2021-2022 đã tham gia trải nghiệm tại Đại Nội Huế. Các học sinh được tham quan các điểm di tích, nghe giới thiệu về văn hóa, lịch sử Huế và tham gia các trò chơi dân gian.

 Phan Xuân Nghĩa, Văn phòng Sở

 

Các tin khác