Nếu không có người bạn tốt thì ta khó mà biết được những sai lầm của bản thân "

Ngày 17 tháng 09 năm 2019


Tin tức

Cập nhật lúc : 08:30 28/10/2013  

Lớp tập huấn triển khai phương pháp bàn tay nặn bột và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2013 - 2015

Ngày 24 tháng 10 năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lớp Tập huấn triển khai phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột cấp THCS và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2013 -

Phương pháp Bàn tay nặn bột (LAMAP) được ra đời từ năm 1995, do giáo sư Georges Charpak - viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Pháp, giải Nobel Vật lí năm 1992 -  khởi xướng, đã được áp dụng nhiều ở các nước có nền giáo dục tiên tiến như : Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Canada, Mexico, Brazil, Trung Quốc, Philippine, Iran, Việt Nam, ... LAMAP là một phương pháp giảng dạy khoa học hiện đại dựa trên cơ sở sự tìm tòi - nghiên cứu, áp dụng cho các môn khoa học tự nhiên. LAMAP luôn coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính học sinh tìm ra câu trả lời cho các vấn đề đặt ra trong trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra dưới sự giúp đỡ của giáo viên. Tại Hội thảo LAMAP Đông Nam Á tháng 9 năm 2013 vừa qua tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán Pháp và Hội Gặp gỡ Việt Nam của Pháp đã kí kết văn bản hợp tác tiếp tục triển khai rộng hơn LAMAP ở Việt Nam.

Thừa Thiên Huế là một trong tám tỉnh được Bộ GD&ĐT chọn triển khai thí điểm LAMAP từ năm 2011. Đến năm học này, LAMAP đã được triển khai ở 63 trường THCS với gần 300 giáo viên được tập huấn. Phương pháp này đã thu hút được sự quan tâm của các thầy cô giáo, sự hào hứng nhiệt tình tham gia của đông đảo các em học sinh. Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày, với các hoạt động sư phạm thiết thực theo tinh thần mới của Bộ GD&ĐT chỉ đạo triển khai. Phát biểu tại Lớp tập huấn, đồng chí Giám đốc Sở đã biểu dương tinh thần nỗ lực vượt khó vươn lên của các thầy cô giáo trong tiếp cận khám phá nghiên cứu phương pháp dạy học mới, sự chỉ đạo sâu sát của các phòng GD&ĐT và đề nghị tiếp tục triển khai chương trình thí điểm, vừa tổ chức nghiên cứu khoa học, rút ra những bài học kinh nghiệm để có thể triển khai trên diện rộng ở tất cả các trường THCS toàn tỉnh trong thời gian tới.

Cao Giáp Bình - GDTrH

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết



Các tin khác