1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Ngày Hội Vẽ tranh trên máy tính của học sinh tiểu học năm học 2014-2015

Cập nhật lúc : 13:22 12/03/2015  
Ngày Hội Vẽ tranh trên máy tính của học sinh tiểu học năm học 2014-2015
Các em đang thể hiện năng khiếu của mình thông qua 2 môn học là Tin học và Mỹ thuật
Ngày Hội Vẽ tranh trên máy tính của học sinh tiểu học năm học 2014-2015 đã được tổ chức tại Huế cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 của các trường tiểu học thuộc 9 huyện, thị xã và thành phố Huế. Có 104 học sinh dự thi, trong đó có 9 em lớp 3, 25 em lớp 4 và 70 lớp 5 (hơn năm trước 11 em) của 64 trường tiểu học (hơn năm trước 11 trường).

Ban Giám khảo đã trao 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba và 41 giải khuyến khích. Trong đó đạt giải xuất sắc như em Trần Thị Vân Anh HS lớp 5 trường tiểu học Vĩnh Hòa (Phong Điền); Nguyễn Quế Anh HS Lớp 3/3 Trường tiểu học số 2 Tứ Hạ (Hương Trà); Phạm Thị Ngọc Châu HS lớp 5 trường tiểu học số 2 Kim Long (Huế); Nguyễn á Đông HS lớp 5/1 trường tiểu học Thuận An 1 (Phú Vang).

 

Đặc biệt lần này có 10 em học sinh của huyện Nam Đông và 7 em HS của huyện ALưới đã vượt qua bao khó khăn để về tham gia ngày Hội và các em đạt được thành tích cao như em Trần Thị Ngọc ánh HS lớp 5 trường tiểu học Hương Hữu (Nam Đông); em Ngô Phan Thế Đạt HS lớp 5/4 trường TH Kim Đồng (A Lưới).

 

Hội thi Vẽ tranh trên máy tính của học sinh tiểu học năm học 2014-2015 năm nay đã có những đổi mới về nhiều mặt phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của học sinh, đồng thời giúp các em được thể hiện nhiều loại năng khiếu vừa tin học vừa mỹ thuật. Đa phần các em đều nắm được thao tác kỹ thuật, sử dụng thành thạo máy tính để thực hiện nội dung của mình, các em thể hiện được nội dung của chủ đề một cách rõ nét, bố cục chặt chẽ, hợp lý, có tính sáng tạo cao, các em đã lựa chọn hình ảnh thể hiện cho nội dung khá đa dạng, phong phú, màu sắc tươi sáng, nhiều bài vẽ có màu sắc hài hoà đẹp như em Ngô Thị Thảo Nguyên HS lớp 5 trường tiểu học Số 2 Thị Trấn Sịa (Quảng Điền); Trần Ngọc Đăng Khoa HS lớp 5/3 trường tiểu học Dạ Lê (Hương Thủy).

 

Tuy nhiên, do lần đầu tiên sử dụng phần mềm office 2007 nên có nhiều em còn lúng túng như lưu bài không đúng quy định; bố cục hình vẽ chưa hợp lý; hình thức sắp xếp, hình mỏng, khô cứng; có nhiều bài sử dụng màu sắc đẹp nhưng sắp xếp chưa thật hợp lý về hình tượng các em vẽ còn đơn điệu, thiếu sự mềm mại, uyển chuyển đặc biệt có số bài rơi vào lạc chủ đề, ...

 

Nhìn chung, tất cả các em đã sử dụng được máy tính thành thạo kết hợp với thao tác sử dụng “chuột” đặt biệt đã hoàn thành nhiều bức tranh đẹp và đã đạt được mục tiêu mà ban tổ chức đã đề ra. Kết quả và các bức tranh được kèm theo bản tin.

 Tải tranh vẽ của học sinh tham gia dự thi

Phan Văn Hải, P.GDTH

Các tin khác