1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

THPT Gia Hội, Huế: Cảm xúc từ một chương trình

Cập nhật lúc : 11:16 26/01/2018  
THPT Gia Hội, Huế: Cảm xúc từ một chương trình
Giữa những ngày mưa lạnh kéo dài đầu năm 2018, bỗng có một ngày nắng đẹp đến nao lòng. Giữa những tấp nập, bộn bề của cuộc sống chốn thị thành, bỗng có một ngày được lắng lòng mình lại để trọn vẹn yêu thương và cảm nhận yêu thương. Đó là một ngày cùng đồng hành với chương trình “Áo ấm mùa đông” của trường THPT Gia Hội – một trải nghiệm đã để lại trong chúng tôi những dư âm nồng ấm không thể nào quên.

 

  

Giáo viên và học sinh đồng hành cùng chương trình

Khởi hành từ trường lúc 7h30 sáng 16/01/2018, chúng tôi đến với A Lưới, một huyện vùng cao của quê hương Thừa Thiên Huế. Cùng với chuyến xe chở gần hai mươi giáo viên và học sinh là một chuyến xe chở những vật phẩm quyên góp được từ chương trình (gồm 40 thùng hàng, trong đó có 180 bộ quần áo mới, 197 áo khoác mới, áo ấm cũ mùa đông, khăn, tất…), những món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình thương. Con đường quanh co đèo dốc, những khúc rẽ liên tục khiến nhiều cô, trò thấm mệt. Nhưng càng lên cao, khung cảnh càng hùng vĩ và khoáng đạt. Những ngọn núi điệp trùng, rừng già bạt ngàn trầm tĩnh, dòng suối hiền hòa uốn quanh chân đồi… Bức tranh họa đồ miền sơn cước mở ra trước mắt chúng tôi với những dáng nét riêng thật ấn tượng.

   

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

Điểm dừng chân đầu tiên của chương trình là trường Tiểu học Bắc Sơn. Ngôi trường được xây dựng khang trang, khuôn viên ngăn nắp, sạch đẹp với nhiều cây xanh, bóng mát. Phóng tầm mắt ra xa là dãy núi còn bồng bềnh trong mây. Nghe cô giáo Hiệu trưởng Lê Thị Hồng Hội giới thiệu, chúng tôi hiểu hơn về cuộc sống của đồng bào nơi đây. Phần lớp các hộ dân ở xã Bắc Sơn thuộc diện nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả, không thể chu cấp đầy đủ cho con em đến trường. Nhiều thầy cô giáo phải vào tận bản để vận động các em đến lớp.

 

 Trường Tiểu học Bắc Sơn

Thầy Lê Quang Hòa - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ trường Gia Hội đã chia sẻ tâm tình trong lời phát biểu đầy xúc cảm: “Thật xót xa khi thấy những trẻ em chân trần đến lớp, co ro trong manh áo mỏng giữa cơn gió lùa. Món quà nhỏ của học sinh, giáo viên Gia Hội và những nhà hảo tâm đến với đồng bào vùng cao mong phần nào giúp các em đỡ lạnh, cho các em thêm niềm vui trong cuộc sống.

 

Gia Hội trường anh dẫu chưa thật đủ đầy

Vẫn muốn sẻ chia từng manh áo ấm

Trao yêu thương, gắn tình nồng thắm

Để mùa đông này không lạnh ở vùng cao.”

 

Những gương mặt hân hoan, nụ cười rạng rỡ của trẻ thơ khi đón nhận món quà yêu thương làm chúng tôi không khỏi xúc động. Chia tay rồi mà những ánh mắt trong veo lấp lánh niềm vui của các em vẫn còn theo mãi chúng tôi suốt cả hành trình.

 

 

 

 Một manh áo sẻ chia để mùa đông đỡ lạnh

Rời Tiểu học Bắc Sơn, chúng tôi đến với trường THPT Hương Lâm. Quãng đường như ngắn lại bởi niềm vui đang lan tỏa. Thấy chúng tôi đến, các em ríu rít đón chào. Xen lẫn tiếng Việt là tiếng nói của người dân bản địa mà các em trò chuyện với nhau, dù không hiểu nhưng chúng tôi vẫn thấy thật thân thương. Tiếng hát, tiếng đàn của các em cả hai trường vang lên kết nối những tình cảm và tâm hồn tuổi trẻ.

 

 

 Kết nối tình cảm và tâm hồn tuổi trẻ

Thay mặt nhà trường, thầy Lê Văn Hòa - Hiệu trưởng nhà trường đã tri ân những tình cảm thân thương của thầy, trò trường Gia Hội và căn dặn học sinh những lời giản dị mà sâu sắc: “Các em đã nhận được sự sẻ chia và tình yêu thương của đồng bào. Hãy cố gắng học tập và rèn luyện tốt để xứng đáng với những tấm lòng nhân ái. Hãy sống nhân ái để tình thương được nhân lên…”.

 

 

 

 

 Hãy sống nhân ái để tình thương được nhân lên

Kết thúc hành trình, đọng mãi trong lòng chúng tôi là tình cảm ấm áp của những con người nơi đây. Mộc mạc, chân chất mà nồng hậu, đong đầy.

 

Hơn một tháng vận động, chương trình “Áo ấm mùa đông” của trường THPT Gia Hội (do Hội Chữ thập đỏ và Đoàn trường chủ trì) đã thành công ngoài mong đợi. Ngay sau khi phát động, nhiều học sinh, giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được một lượng vật phẩm khá lớn. Tình thương xuất phát từ những hành động nhỏ. Một manh áo sẻ chia, một niềm vui nhân lớn. Các em được cảm nhận sâu sắc hơn truyền thống tương thân tương ái từ những nghĩa cử đẹp của của chính mình.

 

Thành công hơn nữa là trong những ngày chuẩn bị cho chương trình, chúng tôi cảm nhận được sự gắn kết của hội đồng Gia Hội. Từ sự chỉ đạo của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường đến sự phối hợp của các đoàn thể, và đặc biệt là ý thức trách nhiệm của những giáo viên trẻ. Dẫu nhiều bận rộn vì gia đình, các giáo viên trong Chi đoàn giáo viên đã nhận việc về nhà làm để chương trình kịp thời gian thực hiện.

   

Đoàn viên thanh niên chung tay, góp sức vì tập thể, cộng đồng

Khi trao đi yêu thương ta sẽ nhận được yêu thương. Chỉ khi gắn kết và biết sống vì tập thể, cộng đồng, ta mới thấy niềm vui trong công việc và cuộc sống. Một chương trình nhỏ mà lan tỏa thật nhiều ý nghĩa!

                                                                                                                                                                                                                     Huế, ngày 17/01/2018, Phạm Thị Bích Thủy

Nguồn: THPT Gia Hội, Huế

Các tin khác