1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Cập nhật lúc : 11:16 10/10/2023  
Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
Thực hiện Công văn số 2700/SGDĐT-GDTX-CN&CTTT-CTHS ngày18/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công văn số 1482/UBND-GDĐT ngày 26/9/2023 của UBND huyện Nam Đông. Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.   

Ông Hồ Văn Nuý, Phó chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập xã Thượng Long phát biểu tại buổi lễ

 

Nội dung các hoạt động trong Tuần lễ là: Tổ chức Khai giảng 02 lớp Xóa mù chữ tại thôn 4 và thôn 6 xã Thượng Long, phát động phong trào đọc sách và tìm hiểu về sách cho toàn thể học sinh GDTX cấp THPT, tổ chức Hội thi giới thiệu sách. 

Ban Giám Khảo và các thí sinh tham gia thi giới thiệu sách

 

Sáng ngày 07 tháng 10 Trung tâm tổ chức Lễ khai giảng 02 lớp xoá mù chữ kỳ I, năm học 2023-2024. Đến dự với buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Sương - Chủ tịch Hội khuyến học huyện; đồng Chí Hồ Văn Nuý, Phó chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập xã Thượng Long. Về phía Trung tâm có thầy Trần Văn Phúc, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm, thầy cô giáo trong Ban giám đốc và một số bộ phận liên quan của Trung tâm cũng có mặt; Đặc biệt là sự hiện diện đông đủ học viên của 02 lớp Xóa Mù Chữ cùng tham dự.  

 Toàn cảnh buổi lễ Khai giảng


 Trong buổi Lễ Khai giảng Hội khuyến học huyện đã tặng 100 quyển vở cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn. Với số lượng là 47 học viên, 02 lớp kỳ I, xã Thượng Long có độ tuổi từ 25-50, trong đó nữ chiếm 95,24%. Có thể thấy trên khuôn mặt học viên ai cũng vui vẻ, háo hức. Học viên diện những trang phục truyền thống và đặc biệt mở đầu buổi khai giảng là các tiết mục văn nghệ với điệu múa đặc sắc của người dân tộc Cơ Tu.  

 

Điệu múa Tung tung da dá của người Cơ Tu


 Đại biểu - Lãnh đạo Trung tâm và học viên 02 lớp chụp hình lưu niệm

 

Bài phát biểu của học viên Trần Thị Cô với quyết tâm cao tích cực tham gia học tập để biết con chữ về ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. 

HV Trần Thị Cô, đại diện cho toàn thể học viên 02 lớp phát biểu


Sau phần Lễ khai giảng học viên hai lớp có dịp giao lưu văn nghệ, hát karaoke… có nhiều học viên chưa biết chữ không hát được nhưng cũng vỗ tay cổ vũ rất vui vẻ. Chúc các chị học viên luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành chương trình Xoá mù chữ.

HV liên hoan, giao lưu văn hoá, văn nghệ sau Lễ khai giảng

 

Bên cạnh đó Thư viện phối hợp với tổ chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Tổ chức hội thi giới thiệu sách cho học sinh các khối lớp GDTX cấp THPT; Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách trên giá; Vận động học sinh đến Thư viện đọc sách.  

Học sinh tham gia Hội thi Giới thiệu sách.

 

Học sinh tham gia đọc sách tại Thư viện trong giờ ra chơi.

 

Trưng bày sách tại phòng Thư viện

 

Trưng bày sách 

 

Các hoạt động này nhằm tạo sân lành mạnh chơi cho các em học sinh tại Trung tâm, khơi dậy tình yêu đối với sách; thói quen, phương pháp đọc sách hiệu quả. Góp phần nâng cao kiến thức, tinh thần tự học, giải trí lành mạnh trong học sinh.  

Lớp 10/1 trình bày Phần dự thi

 

Định hướng cho các em nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách, biết tiếp thu có chọn lọc những tri thức giá trị từ sách để sáng tạo và khởi nghiệp. 

Lớp 12/2 trình bày phần dự thi 

 

Thông qua hội thi sẽ nhân rộng phong trào đọc sách, báo trong học sinh. Tôn vinh những bạn thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động đọc sách do Thư viện tổ chức và có những việc làm thiết thực, đồng thời giúp các em rèn luyện tính tự giác trong học tập, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong Trung tâm để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. 

Lớp 10/2 trình bày phần dự thi

 

Hội thi là môi trường tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu văn chương, kỹ năng về thuyết trình trước đám đông, bên cạnh đó nhằm tuyên truyền những cuốn sách hay cho thầy cô và học sinh toàn Trung tâm và góp phần xây dựng một xã hội học tập. 

Lớp 12/1 Trình bày phần dự thi

 

Qua dịp này Ban giám khảo của hội thi cũng đã chọn ra được 01 giải Nhất; 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 01 gải Khuyến để trao giải. Và đề xuất với Trung tâm bổ sung thêm một số đầu sách cho các em tham gia đọc.

Việc phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về tầm quan trọng của việc học. Như UNESCO đã đề xướng mục đích học tập “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình” như một lời khẳng định về sự bất diệt của việc học là phải “Học, học nữa và học mãi” như Lê Nin đã nói./

 

Ảnh; bài Trung tâm GDNN - GDTX Nam Đông

Nguồn: Trung tâm GDNN-GDTX Nam Đông

Các tin khác