1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia hội trại "Thủ lĩnh Thanh niên" được tổ chức tại tỉnh Kalasin - Thái Lan

Cập nhật lúc : 15:00 18/03/2013  
Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia hội trại
Theo lời mời của Lãnh đạo trường Trung học Kamalasai, thuộc Tỉnh Kalasin, Thái Lan và được sự nhất trí của Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Sở Ngoại vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức đoàn gồm 5 giáo viên và 16 học sinh tham gia “Hội trại thanh niên các nước Đông Nam Á” tại trường Trung học Kamalasai, Tỉnh Kalasin, Thái Lan từ ngày 20/02/2013 đến ngày 26/02/2013 .

 

Trong Lễ khai mạc hội trại, với sự có mặt của  Ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục –Thái Lan, Ông Tỉnh trưởng và các vị lãnh đạo của tỉnh Kalasin.Trường Trung học Kamalasai đã biểu diễn chương trình khai mạc rất hoành tráng để chào đón 9 nước tham gia, gồm: Campuchia, Malaysia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philipin, Singapore, Việt Nam và Thai Lan. Sau đó Đoàn đã tham quan giao lưu các gian hàng do  học sinh các trường Trung học ở tỉnh Kalasin, Thái Lan  trưng bày

Từ ngày 23/02- 25/2: Đoàn tiếp tục tham gia hội trại tại trường Trung học Kamalasai. Các em học sinh tham gia chương trình huấn luyện Hướng đạo sinh, tham gia các trò chơi rất phong phú, hấp dẫn, sau đó được tham quan trường Đại học : Khon Khaen University International College and Academic Resources Center, tham quan học tập tại Bảo tàng Khủng Long ở tỉnh Kalasin. Tại đây, Giáo viên  của trường Nguyễn Huệ đã tham gia hội nghị  với giáo viên của các trường Trung học của 8 nước trong khu vực ASIAN tham gia hội trại. Trong Hội nghị, đại diện các nước trong khối ASIAN đánh giá rất cao về tinh thần, thái độ của  học sinh Đoàn Việt Nam, mọi người rất mong  trường THPT Nguyễn Huệ sẽ đăng cai tổ chức hội trại này lần thứ 2 tại Việt Nam. Trong buổi bế mạc các em học sinh trường THPT Nguyễn Huệ đã biểu diễn 2 tiết mục văn nghệ nhằm giới thiệu cho tất cả khách quý (Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Ông Tỉnh trưởng và các vị lãnh đạo của tỉnh Kalasin) những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam.

Trong thời gian tham gia Hội trại, Đoàn  trường THPT Nguyễn Huệ, đại diện cho nước Việt Nam đã rất tự tin và nhiệt tình giới thiệu về những danh lam, thắng cảnh,  những nét văn hóa, những phong tục tập quán của Huế, của đất nước Việt Nam đến bạn bè các nước trong khối ASIAN. Qua đó đã tạo mối quan hệ  thân ái, mật thiết với các trường ở nước trong khối ASIAN. Vì vậy, trong diễn văn bế mạc, Ông Tỉnh trưởng tỉnh Kalasin cũng mong muốn, hội trại thanh niên các nước ASIAN lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế - Việt Nam. Đặc biệt qua hội trại, các học sinh của trường đã có được nhiều bài học  bổ ích trong việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và nhất là trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

 

Nguồn : THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác