1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Hội thảo Giáo viên chủ nhiệm năm học 2016-2017

Cập nhật lúc : 11:11 03/04/2017  
Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Hội thảo Giáo viên chủ nhiệm năm học 2016-2017
Căn cứ Công văn số 483/SGDĐT-GDTrH V/việc Hướng dẫn triển khai công tác chủ nhiệm năm 2016-2017, ngày 07 tháng 03 năm 2017; Căn cứ vào kế hoạch, chương trình hành động của trường THPT Nguyễn Huệ năm học 2016-2017; vào lúc 14h00 ngày 30/03/2017, trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức hội thảo Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) năm học 2016-2017 với chủ đề: “Công tác chủ nhiệm lớp với hoạt động học và tự học của học sinh đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trung học”.

Hội thảo nhằm khẳng định vai trò của Công tác chủ nhiệm lớp với hoạt động học và tự học của học sinh đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh trung học nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, đáp ứng tốt những yêu cầu về đổi mới giáo dục hiện nay, đồng thời thông qua một số báo cáo tham luận, quý thầy/cô giáo là GVCN các lớp sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp, kinh nghiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, các giải pháp nâng cao chất lượng hạnh kiểm và văn hóa của học sinh… Từ đó, rút ra những bài học thực tiễn, có giá trị để vận dụng trong việc thực hiện công tác chủ nhiệm lớp.

 

Hội thảo có sự hiện diện của Ths. Hoàng Thị Kiều Dung – BT Đảng bộ, Hiệu trưởng, các thầy cô trong BGH, Chủ tịch CĐCS, Ban Thường trực Đoàn trường, Thư ký hội đồng và 42 GVCN của 3 khối cùng tham gia.

 

Sau phần phát biểu khai mạc hội thảo của Hiệu trưởng là phần báo cáo tham luận xoay quanh những nội dung nhằm khẳng định vai trò quan trọng của GVCN. 06 bài tham luận chứa đựng tâm huyết, tình cảm, sự sáng tạo, linh hoạt trong công tác chủ nhiệm lớp. 

 

Thầy Nguyễn Văn Thuận, một giáo viên có thâm niên trong công tác chủ nhiệm đã chia sẻ với hội thảo “Các biện pháp của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng văn hóa và hạnh kiểm theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh nhằm xây dựng tập thể lớp vững mạnh”. Với sự cần mẫn, tận tâm, thương yêu học sinh của mình, thầy Thuận đã xây dựng thành công nhiều tập thể lớp vững mạnh.

 

Là cô giáo có duyên với nhiều giải cao khi hướng dẫn học sinh lớp mình tham gia các cuộc thi: “Khoa học –Kỹ thuật dành cho học sinh THPT”, cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước” cấp quốc gia…, cô Hoàng Thị Tuyết Ngọc đã đem đến cho hội thảo những kinh nghiệm của “GVCN với việc vận dụng kiến thức liên môn hướng  dẫn học sinh trong hoạt động nghiên cứu khoa học ở trường THPT Nguyễn Huệ”.  Với đề tài: “Vai trò của GVCN trong việc hướng dẫn học sinh chủ động tổ chức các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ đầu tuần theo chủ đề nhằm giáo dục các kỹ năng giúp học sinh tự tin hòa nhập và khẳng định bản thân”, cô Trịnh Thị Thanh Nga – một GVCN có tuổi nghề và tuổi đời rất trẻ đã chia sẻ cách tổ chức những giờ sinh hoạt lớp thông qua những câu chuyện, những câu nói truyền cảm hứng để giúp học sinh hình thành thái độ sống và kĩ năng sống đúng đắn, xây dựng một tập thể lớp đoàn kết. 

 

Về nội dung tổ chức các hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp, Hướng nghiệp, Cô Phan Thị Như Lệ và Cô Trương Thị Bích Quyên đã giúp hội thảo hiểu rõ hơn vai trò quan trọng của “GVCN với hoạt động trải nghiệm sáng tạo của học sinh: Trải nghiệm văn hóa Nhã nhạc Cung đình Huế, thăm quan các nghề truyền thống”“GVCN với công tác tư vấn hướng nghiệp, định hướng lựa chọn môn thi, bài thi giúp học sinh đạt kết quả cao trong kì thi THPT Quốc gia 2017”. Nhờ những hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và hướng nghiệp hấp dẫn, thiết thực, kỹ năng sống, kỹ năng mềm của học sinh của trường ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực.

 

Thầy Phạm Đức Dũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong phần báo cáo tham luận cuối cùng của hội thảo về: “Một số kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh trong việc bồi dưỡng kiến thức văn hóa và rèn luyện phẩm chất năng lực học sinh”. Kinh nghiệm mà thầy nêu lên đã khẳng định tính đúng đắn và cần thiết của công tác chủ nhiệm lớp chính là sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa GVCN và hội CMHS. 

 

Hội thảo diễn ra từ 14h00 đến 16h00, thu hút sự chú ý và đóng góp xây dựng tích cực của quý thầy/cô giáo là GVCN. Ngoài những báo cáo tham luận, quý thầy/cô chủ nhiệm khác ở các khối lớp đã tham gia nhiều ý kiến xây dựng để cho công tác chủ nhiệm ngày càng hiệu quả hơn. Ban tổ chức hội thảo sẽ ghi nhận tất cả các báo cáo tham luận và những ý kiến đóng góp có chất lượng trong hội thảo để tập hợp thành một tập kỷ yếu về công tác GVCN làm tư liệu cho tủ sách của nhà trường.

Một số hình ảnh của hội thảo




 

 

 

Ban tổ chức Hội thảo

 

Nguồn: THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác