1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Phải tăng cường hơn nữa quản lí dạy học online, dạy học truyền hình và thực hiện chương trình phổ thông tinh giản

Cập nhật lúc : 05:18 13/04/2020  
Phải tăng cường hơn nữa quản lí dạy học online, dạy học truyền hình và thực hiện chương trình phổ thông tinh giản
Sở thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc quản lí tổ chức dạy học online, truyền hình và sẽ nghiêm khắc phê bình đối với các đơn vị không thực hiện đúng các yêu cầu ứng dụng CNTT vào quản lí dạy học trực tuyến theo chương trình phổ thông tinh giản bắt buộc đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và ban hành.

Đó là kết luận của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân tại cuộc họp trực tuyến giao ban giữa Lãnh đạo Sở với Hiệu trưởng 38 trường trung học trực thuộc diễn ra vào sáng ngày 10/4/2019 về tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục học kỳ hai năm học 2019-2020 và công tác phòng chống dịch Covid – 19.

 

Tham dự chỉ đạo và chủ trì cuộc họp tại điểm cầu Sở có đông đủ thành phần là Giám đốc, các Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Sau khi nghe báo cáo của Phòng Giáo dục Trung học, ý kiến của các đơn vị dự họp, đồng chí Giám đốc Sở đã đánh giá cao, biểu dương và ghi nhận sự chủ động của đội ngũ cán bộ quản lí, ban giám hiệu và cán bộ giáo viên toàn ngành đã nỗ lực vừa phòng chống dịch an toàn vừa duy trì tốt kế hoạch dạy học truyền hình nhằm đảm bảo cung cấp kiến thức, duy trì nề nếp học tập cho các em học sinh trong bối cảnh cả nước phải dừng đến trường để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời cũng chia sẻ với những khó khăn mà thầy cô, học sinh và phụ huynh phải đối mặt với hình thức học tập online, dạy học truyền hình trong suốt thời gian vừa qua.

 

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được; qua theo dõi và thực tế kiểm tra tại nhiều trường vẫn còn có tình trạng một số trường công tác quản lí mờ nhạc; lãnh đạo một số trường quản lí chưa sâu sát và chưa có kế hoạch phân công cụ thể việc theo dõi học tập của học sinh cũng như việc dạy trực tuyến của giáo viên; công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường, chính quyền địa phương vẫn còn lỏng lẻo; thậm chí còn xem nhẹ và chưa xác định đúng yêu cầu bắt buộc việc học online truyền hình và chưa có biện pháp ràng buộc hiệu quả nhằm tạo động lực dạy cho đội ngũ cũng như động lực học cho học sinh.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, lãnh đạo Sở yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường tiếp tục rà soát những nhiệm vụ đã thực hiện, tiếp tục bổ sung các nội dung yêu cầu về dạy học theo chương trình tinh giản và giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chương trình dạy học truyền hình của Sở Giáo dục và Đào tạo dành cho 3 khối 12, 9 và 5; đặc biệt không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả quản lí dạy và học; đặc biệt là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức, phân công theo dõi việc dạy của giáo viên, học của học sinh làm cơ sở đánh giá kết quả giảng dạy cũng như đánh giá quá trình của học sinh làm cơ sở công nhận kết quả học tập và hoàn thành nhiệm vụ năm học cho học sinh. Sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra giám sát việc quản lí tổ chức dạy học online, truyền hình và sẽ nghiêm khắc phê bình đối với các đơn vị không thực hiện đúng các yêu cầu ứng dụng CNTT vào quản lí dạy học online theo chương trình phổ thông tinh giản bắt buộc và làm cơ sở căn cứ đánh giá thi đua cuối năm.

 

Về khắc phục những khó khăn, yêu cầu lãnh đạo các nhà trường chủ động căn cứ theo tình hình thực tế để có các kế hoạch thiết thực hiệu quả; tăng cường phối hợp với các tổ chức cá nhân thực hiện việc chuyển bài học cho học sinh đảm bảo 100% học sinh có bài để học hoặc được học qua các chương trình dạy học online và truyền hình; hỗ trợ các thầy cô giáo và học sinh thiệt hại nặng từ hậu quả của Covid – 19; đồng thời, có kế hoạch chủ động rà soát từng đối tượng học sinh để có kế hoạch tổ chức hỗ trợ cho học sinh ngày các em trở lại trường, tuyệt đối không để bất cứ một học sinh nào phải nghỉ học vì lí do không theo kịp chương trình trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid - 19.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CUỘC HỌP

 

 

Lê Duy Dũng, P.KHTC

Các tin khác