1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt, thông tin báo chí về tình hình giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế

Cập nhật lúc : 05:30 01/07/2020  
Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt, thông tin báo chí về tình hình giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế
Sáng ngày 30/6/2020, Sở GD&ĐT đã tổ chức cuộc gặp mặt, trao đổi thông tin báo chí về tình hình giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học mới 2020-2021.

Tham dự và chủ trì cuộc gặp mặt có các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở. Đặc biệt với sự hiện diện của lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tân – Giám đốc Sở đã trao đổi nhiều thông tin về giáo dục của tỉnh như: chất lượng giáo dục các cấp bậc học năm học 2019 – 2020; công tác tổ chức tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020-2021 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; việc triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa;  vinh danh học sinh danh dự toàn trường được tổ chức lần đầu tiên tại Quốc Tử Giám hay việc tổ chức tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9 được Lãnh đạo Sở GD&ĐT thông tin đầy đủ đến các cơ quan báo chí.

 

Nhiều kết quả của Ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế đã đạt được trong năm học như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến thời điểm học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid – 19; giáo dục đạo đức, kĩ năng cho học sinh và các thành tích học sinh giỏi cấp quốc gia.., được các phóng viên cơ quan truyền thông ghi nhận và đánh giá cao, đồng thời cũng thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại nhằm giúp công tác quản lí, điều hành và phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh thuận lợi hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của học sinh, phụ huynh và xã hội trong thời gian đến.

 

Tại buổi gặp mặt, một số phóng viên cũng đã nêu lên những vấn đề để Sở GD&ĐT cần quan tâm như tiếp tục phát huy những mặt mạnh thời kì hậu Covid -19 của giáo dục Thừa Thiên Huế để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; các giải pháp nâng cao đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; công tác phân luồng; quản lý dạy thêm học thêm và công tác phối hợp thông tin giữa Sở GD&ĐT với các cơ quan báo chí.

 

 

Đồng chí Nguyễn Tân – Giám đốc Sở trao đổi, thông tin với các cơ quan báo chí

 

Kết thúc cuộc trao đổi, thay mặt lãnh đạo Sở, đồng chí Nguyễn Tân -  Giám đốc Sở GD&ĐT bày tỏ ghi nhận và cảm ơn đến các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã có nhiều sự phối hợp tích cực trong công tác truyền thông và định hướng nhiều thông tin tốt, bổ ích giúp Ngành Giáo dục vượt qua những khó khăn của dịch bệnh Covid - 19, tập trung hoàn thành kế hoạch phát triển giáo dục năm học và đạt nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề tốt để bước vào giai đoạn mới thực hiện đổi mới chương trình phổ thông từ năm học 2020-2021, với nhiều cam go khó khăn phía trước nhưng tin tưởng sẽ thành công. Tại cuộc gặp mặt thông tin báo chí lần này, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đã đưa ra kế hoạch tổ chức gặp mặt thường kỳ hàng năm để thông tin báo chí trước kỳ thi kết thúc năm học và chuẩn bị năm học mới.

Phan Xuân Nghĩa, Văn phòng Sở

Các tin khác