1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và quản lý cảm xúc cho giáo viên dạy trẻ em rối loạn phát triển

Cập nhật lúc : 13:48 20/12/2023  
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và quản lý cảm xúc cho giáo viên dạy trẻ em rối loạn phát triển
Nhằm giúp giáo viên mầm non giải quyết một số khó khăn thường gặp trong ngày với nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ rối loạn phát triển, tại các cơ sở giáo dục mầm non. Từ ngày 14 -16/12/ 2023, tại Hội trường, Trường mầm non I, thành phố Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý lớp học hòa nhập có trẻ rối loạn phát triển và Hội thảo, tập huấn kỹ năng quản lý cảm xúc cho giáo viên dạy các lớp có trẻ rối loạn phát triển tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn. Tham dự Hội nghị tập huấn có 115 Đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên mầm non dạy trẻ em rối loạn phát triển đến từ 09 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố Huế. Để góp phần thành công của đợt tập huấn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã mời cô giáo Phan Tố Trinh, tổ trưởng tổ chuyên biệt và cô giáo Huỳnh Ái Nhi, giáo viên dạy hòa nhập của trường Tiểu học Thuận Thành, thành phố Huế, đây là những giáo viên được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm trong công tác giáo dục đặc biệt chia sẻ nội dung nâng cao năng lực và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng khoa Tâm lý giáo dục, trường Đại học sư phạm Huế, chia sẻ nội dung Quản lý cảm xúc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thầy giáo Đoàn Minh Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những công lao đóng góp của cô giáo mầm non nói chung, nhấn mạnh sự chia sẻ những khó khăn, vất vả, sự hy sinh của các cô giáo có mặt tại Hội nghị hôm nay. Đánh giá cao Phòng Giáo dục mầm non trong việc chủ động, lựa chọn những nội dung thiết thực, cần thiết, tham mưu lãnh đạo Sở tổ chức Hội nghị tập huấn để đáp ứng nhu cầu của giáo viên tại các cơ sở. Đồng thời, lãnh đạo cũng động viên giáo viên mầm non phát huy vai trò “ Người mẹ”, một thiên chức được xã hội đồng tình với đặc thù của cấp học, trong quá trình làm nhiệm vụ đặc biệt này. Quán triệt Đại biểu phải nghiêm túc tiếp thu, ghi chép đầy đủ, mạnh dạn trao đổi với báo cáo viên để có thêm kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục các cháu. Vận dụng những kiến thức, kỹ năng lĩnh hội được vào quá trình làm nhiệm vụ, cần yêu thương các cháu nhiều hơn khi các cháu là những trẻ đang bị thiếu hụt và thiệt thòi.

 

Trong đợt tập huấn, báo cáo viên chia sẻ nội dung: Kỹ năng nhận diện trẻ rối loạn phát triển lứa tuổi mầm non; kỹ năng quản lý hành vi trẻ rối loạn phát triển của trẻ và kỹ năng phối hợp với cha mẹ trẻ rối loạn phát triển thực hiện giáo dục hòa nhập tại trường mầm non. Đặc biệt, được Chuyên gia tâm lý giáo dục chia sẻ những kỹ năng cơ bản để quản lý, kiềm chế cảm xúc hỗ trợ tích cực trong công tác giáo dục hòa nhập đối với giáo viên. Cùng đợt, giáo viên được dự hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ em rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non, được tham quan môi trường giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại trường Mầm non I, thành phố Huế.

 

Sau 3 ngày tập huấn, bằng sự nhiệt tình của mình, các báo cáo viên đã hoàn thành tất cả các nôi dung theo kế hoạch thời gian; những câu hỏi tình huống thường gặp được giáo viên đặt ra đã được báo cáo viên phản hồi, giải đáp tường tận, tư vấn cho giáo viên cách giải quyết tình huống phù hợp với hoàn cảnh cụ thể. Giáo viên tham dự lớp tập huấn được đáp ứng những mong đợi của mình, được bồi dưỡng kỹ năng phối hợp với cha mẹ thực hiện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ và xây dựng chương trình giáo dục cá nhân phù hợp mới mức độ của mỗi trẻ, với nhiệm vụ chăm sóc giáo dục các cháu hàng ngày sẽ thuận lợi hơn đối với giáo viên. Sau đợt tập huấn này, giáo viên sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm tài liệu để nắm chắc hơn những kiến thức, kỹ năng được báo cáo viên chia sẻ, vận dụng vào quá trình tổ chức thực hiện tại đơn vị. Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tuỳ theo tình hình thực tế tại địa phương để các phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên tại đơn vị mình. Phấn đấu tất cả giáo viên dạy trẻ rối loạn phát triển đều được tiếp thu nội dung trên, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập tại các cơ sở giáo dục mầm non, đảm bảo công bằng cho các cháu./.

 

Ngô Thị Hạnh, P.GDMN

Các tin khác