1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện tăng cường tiếng việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục mầm non

Cập nhật lúc : 08:29 21/12/2018  
Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện tăng cường tiếng việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục mầm non
Ngày 19/12/2018 tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quyết định số 840/QĐ-UBND ngày 26/4/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số, năm 2018.

Đến tham dự Hội Nghị có 100 đại biểu đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Đại diện lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện A Lưới, Nam Đông, Lãnh đạo và chuyên viên các Phòng Giáo dục  và Đào tạo có trẻ em là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện cán bộ và giáo viên của  31 trường mầm non có trẻ dân tộc thiểu số thuộc các huyện Phong Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc.

 

Báo cáo tại hội nghị, bà Ngô Thị Hạnh Trưởng Phòng  Giáo dục Mầm non đánh giá cụ thể những kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế sau một năm thực hiện Quyết định số 840 của UBND tỉnh TT Huế  đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp trọng tâm tiếp tục thực hiện trong thời gian tới nhằm hướng tới đạt mục tiêu của Đề án.

 

Tiếp đó các đại biểu tham dự Hội nghị đã chia sẽ những kinh nghiệm hay, những việc làm sáng tạo về công tác xây dựng môi trường TCTV, về bồi dưỡng tiếng DTTS cho CBQL, công tác phối hợp với gia đình và cộng đồng trong việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ.

 

 Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại Hội nghị bà Ngô Thị Hạnh trưởng Phòng Giáo dục mầm non đã đánh giá cao các ý kiến thảo luận, chia sẻ và ghi nhận những kiến nghị đề xuất của các đại biểu.

 

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện  trong thời gian tới, yêu cầu các đơn vị cần phối hợp và tham mưu với chính quyền địa phương  có chế độ chính sách phù hợp đối với đội ngũ CBQL và giáo viên; huy động các nguồn lực thực hiện đề án; xây dựng và nhân rộng các mô hình Tăng cường tiếng Việt của các địa phương; đưa yếu tố văn hóa của các dân tộc thiểu số tại địa phương vào các nhà trường; chú trọng xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của phụ huynh  và cộng đồng trong thực hiện tăng cường tiếng Việt, hoàn thành mục tiêu của Đề án./.

 

 

Hồ Thị Ái- Phòng GDMN

Các tin khác