Nghề được tôn vinh thì hãy nâng niu và làm giàu những gì mình đang có ''

Ngày 06 tháng 12 năm 2019


Tin tức

Cập nhật lúc : 10:14 18/11/2019  

Tập huấn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số năm học 2019-2020

Thực hiện công văn số 1331/BGDĐT-GDTH ngày 02/4/2019 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn địa phương tập huấn và triển khai dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số cho cán bộ, giáo viên các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà, các lớp tập huấn diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 16/11/2019 tại địa phương của các huyện, thị xã.

Tham dự Khai mạc các lớp tập huấn có Ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà cùng Hiệu trưởng, giáo viên trực tiếp dạy học lớp 1, lớp 2 cho học sinh người dân tộc thiểu số năm học 2019-2020.

 

Đại biểu tham dự các lớp tập huấn được trang bị phương pháp dạy học tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, chú trọng tăng cường kỹ năng nghe – nói cho học sinh lớp 1 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực và tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc vùng dân tộc thiểu số phù hợp với điều kiện của địa phương với mục tiêu đảm bảo cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số có đủ kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục, tạo tiền đề để các em học tập, tiếp thu kiến thức ở các cấp học tiếp theo.

 

Tổng kết tại lớp tập huấn ở các địa phương, Ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT lưu ý Phòng GD&ĐT và các trường tiểu học cần tổ chức các hoạt động giáo dục tăng cường dạy tiếng Việt với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện của trường; tổ chức các hoạt động giáo dục khác để học sinh có cơ hội thực hành kỹ năng sử dụng tiếng Việt vào thực tế giao tiếp, ứng xử, giao lưu, đồng thời, chỉ đạo rà soát việc xây dựng môi trường tăng cường tiếng Việt cho học sinh người dân tộc thiểu số trong các trường học.

 

 

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH

Chưa có bình luận nào cho bài viết



Các tin khác