1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tập huấn sử dụng sáo Recorder và kèn Pianica trong dạy học âm nhạc cấp tiểu học

Cập nhật lúc : 15:26 31/08/2018  
Tập huấn sử dụng sáo Recorder và kèn Pianica trong dạy học âm nhạc cấp tiểu học
Thực hiện chương trình Giáo dục Âm nhạc cho học sinh tiểu học phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Âm nhạc Yamaha Việt Nam về việc đưa sáo Recorder và kèn Pianica vào dạy học âm nhạc cấp tiểu học, ngày 29/8/2018 tại Trung tâm GDNK Văn Thể Mỹ, Vụ GDTH Bộ GD&ĐT phối hợp với Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Công ty Âm nhạc Yamaha Việt Nam tổ chức lớp tập huấn sử dụng sáo Recorder và kèn Pianica cho giáo viên tiểu học của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lớp tập huấn do Cô Shimada, giảng viên của Công ty đào tạo Âm nhạc Yamaha Nhật Bản trực tiếp tập huấn, đây là đợt tập huấn đầu tiên trong chương trình tập huấn nhạc cụ sáo Recorder và kèn Pianica, đợt 2 dự kiến vào tháng 10/2018 và đợt 3 trong tháng 11/2018.

 

Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày 29 và 30/8/2018, giáo viên tham gia tập huấn được học phương pháp sử dụng nhạc cụ sáo Recorder và kèn Pianica trong dạy học âm nhạc cấp tiểu học, biểu diễn sáo Recorder và phương pháp dạy cho học sinh tiểu học sử dụng và biểu diễn nhạc cụ này. Ngoài ra giáo viên tham gia tập huấn còn được học tập phương pháp dạy học âm nhạc, phương pháp dạy nhạc cụ và luyện tập âm nhạc rất phong phú, cuốn hút và cách tổ chức lớp học âm nhạc lý thú, phù hợp với học sinh tiểu học qua phần hướng dẫn của Cô Shimada, giảng viên của Công ty đào tạo Âm nhạc Yamaha Nhật Bản.

 

Kết thúc lớp tập huấn, giáo viên cơ bản đã nắm được phương pháp sử dụng loại nhạc cụ này, tập biểu diễn khá thuần thục một số tác phẩm âm nhạc quen thuộc và các kỹ năng tổ chức luyện tập cho học sinh tiểu học.

 

Phát biểu tổng kết lớp tập huấn, ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao chương trình Giáo dục Âm nhạc phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Âm nhạc Yamaha Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức dạy học âm nhạc nói riêng và giáo dục nghệ thuật nói chung cho học sinh tiểu học, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục văn thể mỹ trong nhà trường đồng thời cũng là dịp để giáo viên tiểu học có cơ hội được tiếp xúc với các loại nhạc cụ tiêu biểu trên thế giới, được trao đổi kinh nghiệm về phương pháp dạy học và giáo dục âm nhạc cho học sinh tiểu học.

 

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH

Các tin khác