1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tham quan học tập, chi sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt Chuẩn Quốc gia

Cập nhật lúc : 07:15 11/03/2016  
Tham quan học tập, chi sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đạt Chuẩn Quốc gia
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia năm học 2015-2016 và đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cho Cán bộ lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố Huế và Cán bộ quản lý các trường mầm non trên địa bàn tỉnh tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm tại một số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, ngày 04 tháng 3 năm 2016, Đoàn Cán bộ quản lý các trường mầm non đợt 1 đã đến tham quan học tập tại Trường mầm non Thuỷ Thanh 2, thị xã Hương Thuỷ và Trường mầm non Phong Hiền 1, huyện Phong Điền.

 

Tham gia đợt này có hơn 30 cán bộ lãnh đạo, chuyên viên và hiệu trưởng các trường mầm non nằm trong lộ trình xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia năm học 2015-2016.

 

Các đơn vị Đoàn đến tham quan đợt này thuộc các địa phương có điều kiện kinh tế xã hội không mấy thuận lợi, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền địa phương, nhân dân và đặc biệt sự năng động, nhiệt tình của đội ngũ CBQL, GV, NV các trường MN, đã huy động nguồn lực tập trung xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia trong thời gian ngắn và đã thành công với những mô hình đặc trưng phù hợp với văn hóa địa phương, đem lại cho trẻ một môi trường sư phạm với hiệu quả giáo dục cao.

 

Qua đợt tham quan học tập , đội ngũ CBQL trường MN rất phấn khởi vì đã có được cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ đơn vị bạn “cách làm trường chuẩn quốc gia” thành công. Các Cán bộ quản lý đã nhiệt tình, tích cực trao đổi, học tập, chia sẻ những kinh nghiệm hay tại đơn vị mình đồng thời tiếp thu những giải pháp, sáng kiến hay của đơn vị bạn, vận dụng sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương tại đơn vị mình. Những bài học kinh nghiệm quý báu được rút ra đó là: Công tác tham mưu các cấp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng chuẩn quốc gia; Cách quy hoạch khuôn viên, bố trí, sắp xếp các không gian, các công trình, các góc chơi…phù hợp với tổng thể khuôn viên trường, lớp…; mô hình lồng ghép giáo dục văn hóa của địa phương; cách thức huy động nguồn lực để xây dựng chuẩn quốc gia; nội dung và cách thức báo cáo và những thông tin cần báo cáo…

 

Chuyến tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm lần này tạo điều kiện cho các đơn vị tìm ra những hướng đi, những giải pháp tích cực, thúc đẩy tiến độ xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn hiện nay, đồng thời củng cố niềm tin, nhiệt huyết cho đội ngũ CBQL trường MN trong công tác xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tỉnh nhà./.

 

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan, học tập

 

 

 

 

 

 

 

 

Trần Thị Thuý Phương- PGDMN

Các tin khác