1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội

Cập nhật lúc : 09:46 02/04/2024  
Tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội
Từ ngày 28-29 tháng 3/2024, Sở GDĐT Thừa Thiên Huế tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán của tỉnh.

Tham gia Đoàn có lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non, Sở GDĐT; Lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán của 9 huyện thị xã, thành phố Huế.

 

Đoàn đã được Sở GDĐT Hà Nội, Phòng GDĐT quận Hoàng Mai tạo điều kiện, giới thiệu cho Đoàn đến thăm 3 trường mầm non, trong đó có 02 trường công lập (Trường mầm non Tuổi thơ và Trường mầm non Linh Đàm, quận Hoàng Mai) và 1 trường tư thục (mầm non STEAMe GARTEN, quận Thanh Xuân). Đoàn đã được sự đón tiếp nồng nhiệt của Sở GDĐT Hà Nội, Phòng GDDT quận Hoàng Mai và ban giám hiệu của các trường mầm non, đặc biệt Đoàn đã được nghe bà Đinh Thị Bích Thủy - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GDMN, Sở GDĐT báo cáo tình hình quy mô GDMN trên địa bàn thành phố Hà Nội, mặc dù là địa bàn có quy mô phát triển GDMN rộng lớn nhưng Sở GDĐT Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, chỉ đạo để phát triện hệ thống GDMN, xây dựng trường mầm non chất lượng cao, công tác quản lý, nâng cao chất lượng GDMN trên địa bàn thành phố đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN; Đoàn cũng đã được nghe bà Trương Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng Phòng GDĐT quận Hoàng Mai chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý và phát triển hệ thống các cơ sở GDMN trên địa bàn quận Hoàng Mai; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục mầm non; kinh nghiệm trong việc áp dụng các  phương pháp giáo dục tiên tiến trong các trường mầm non trên địa bàn quận…; Đoàn cũng được nghe 2 cô hiệu trưởng Trường MN Tuổi Thơ và Trường MN Linh Đàm chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện thành công các nội dung chỉ đạo từ Sở GDĐT Hà Nội và Phòng GDĐT quận Hoàng Mai; song song với việc chia sẻ kinh nghiệm, Đoàn đã dự các hoạt động thực hành tổ chức các hoạt động giáo dục áp dụng phương pháp giáo dục Steam;  Montessori… Đoàn cũng đã đến với Trường mầm non STEAMe GARTEN, một cơ sở GDMN tư thục, áp dụng hoàn toàn phương pháp STEAM trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

 

Bà Ngô Thị Hạnh, trưởng phòng Phòng GDMN, Sở GDĐT Thừa Thiên Huế, trưởng đoàn đã phát biểu tại phiên làm việc với Sở GDĐT Hà Nội, Phòng GDĐT quận Hoàng Mai và ban giám hiệu của các trường mầm non, cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình và sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong quản lý, điều hành cũng như các nội dung liên quan. Đoàn rất cám ơn sự hỗ trợ rất tích cực của đơn vị bạn đã đem đến cho Đoàn sự thành công ngoài mong đợi. Đồng thời sẽ học tập các kinh nghiệm từ chuyến đi này để áp dụng phù hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm từng bước nâng cao chất lượng GDMN tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Sau chuyến tham quan, các đơn vị sẽ tiếp cận các nội dung, tham mưu cho địa phương triển khai áp dụng phù hợp với tình hình thực tế một cách hiệu quả./.

Một số hình ảnh về chuyến tham quan học tập

 

Trần Thị Thuý Phương – Phòng GDMN

Các tin khác