1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Thầy giáo - TS Lê Bá Khánh Trình về thăm, gặp gỡ và nói chuyện với giáo viên và học sinh chuyên toán của tỉnh

Cập nhật lúc : 18:26 06/12/2023  
Thầy giáo - TS Lê Bá Khánh Trình về thăm, gặp gỡ và nói chuyện với giáo viên và học sinh chuyên toán của tỉnh
Ngày 06/12/2023, Thầy giáo - TS Lê Bá Khánh Trình đã có dịp về thăm và gặp gỡ trao đổi về công tác dạy và học toán dành cho giáo viên và học sinh chuyên toán tỉnh.

Buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và trao đổi chung về tình hình kinh tế xã hội, đặc biệt công tác chăm lo đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh, trong đó đánh giá cao đóng góp của giáo dục Thừa Thiên Huế vào phát triển chung của tỉnh và đất nước trong mọi thời đại, “Thừa Thiên Huế luôn lấy làm tự hào, vinh dự với những kết quả thành tích mà qua mỗi thời kỳ học sinh Huế mang về cho tỉnh, cho đất nước, mà trong đó Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình là hiện tượng đặc biệt, người đã xuất sắc mang về niềm vinh quang cho đất nước với đỉnh cao của IMO ở Anh năm 1979 và tiếp sau đó đã dành sự quan tâm đặc biệt dìu dắt nhiều tài năng toán học Việt Nam tiếp tục dành nhiều thành tích cao trên các đấu trường quốc tế, khu vực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn với sự quyết tâm của tỉnh, của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh, đặc biệt với tình cảm và sự quan tâm của các thế hệ đã thành công đi trước như Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình và nhiều anh chị là con em của Huế, tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều đội tuyển thật sự chất lượng mạnh trên các tuyến để tham gia các kỳ thi quốc gia và quốc tế, đặc biệt lĩnh vực Toán học, lấy lại vị thế Toán cho vùng đất tự hào về truyền thống hiếu học, học giỏi và đóng góp nhiều nhân tài xây dựng quê hương đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm TS Lê Bá Khánh Trình

Tại buổi gặp, trong tình cảm và cảm xúc chân thành trước sự chăm lo của lãnh đạo tỉnh cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, đặc biệt ghi nhận những kết quả thành tích học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của tỉnh trong những năm vừa qua cũng như đáp lại sự mong đợi kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục Thừa Thiên Huế; trong kế hoạch thời gian tới, Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình sẽ thu xếp để có thời gian tham gia một số hoạt động hỗ trợ Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế nói riêng, giáo dục Thừa Thiên Huế nói chung trong công tác phát triển chuyên môn và quan trọng hơn là truyền cảm hứng học toán đến với học sinh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao trách nhiệm cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế tham mưu cho lãnh đạo tỉnh một chương trình thật cụ thể về phát triển Toán học cho Quốc Học nói riêng và cho tỉnh nói chung cả về học thuật và toán học ứng dụng.

Buổi chiều cùng ngày, Thầy giáo - TS Lê Bá Khánh Trình đã có buổi gặp gỡ trao đổi với Ban Giám hiệu, cốt cán nhà trường, toàn thể giáo viên tổ toán và học sinh chuyên toán Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế; Tổ trưởng tổ Toán của các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; toàn thể giáo viên Toán và học sinh có thành tích tốt về môn Toán Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình

Tại buổi nói chuyện, TS Lê Bá Khánh Trình đã có những chia sẻ rất thú vị về những kỷ niệm khi còn là học sinh dưới mái trường Quốc Học, đặc biệt là chia sẻ về kết quả đạt được tại kỳ thi Olympic Toán Quốc tế ở Luân Đôn năm 1979.

Buổi nói chuyện rất cởi mở và chân tình với nhiều câu hỏi thú vị về học toán, định hướng nghề nghiệp của học sinh chuyên toán và các vấn đề chuyên sâu về môn toán của các em học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế và Trường THCS Nguyễn Tri Phương; bên cạnh đó là những trao đổi, chia sẻ của TS Lê Bá Khánh Trình với đội ngũ giáo viên toán về nghề dạy học, về công tác bồi dưỡng, ươm mầm tài năng toán học và những kinh nghiệm trong suốt quá trình dạy học của mình.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thầy giáo - TS Lê Bá Khánh Trình về công tác dạy và học toán của thầy và trò tỉnh Thừa Thiên Huế; mong muốn TS sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng, nguồn cổ vũ mạnh mẽ và hỗ trợ tích cực cho tinh thần đổi mới, sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi bộ môn Toán của tỉnh nhà trong thời gian tới; đặc biệt là truyền thêm năng lượng cũng như niềm tin cho đội tuyển Toán tỉnh luôn đạt nhiều thành công trong năm học 2023-2024 và những giai đoạn tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI GẶP GỠ

Văn phòng Sở

Các tin khác