1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tiếp tục cho học sinh nghỉ học và ứng phó với diễn biến mưa lũ

Cập nhật lúc : 15:47 09/10/2020  
Tiếp tục cho học sinh nghỉ học và ứng phó với diễn biến mưa lũ
Sở GD&ĐT vừa có Công văn số 2316/SGD&ĐT-VP ngày 09/10/2020 về việc Tiếp tục cho học sinh nghỉ học và ứng phó với diễn biến mưa lũ gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các Trung tâm GDNN-GDTX với nội dung như sau:

Theo Trung tâm PCTT và TKCN tỉnh, hiện nay (09/10/2020) trên khu vực giữa Biển Đông hình thành một vùng áp thấp, tiếp tục gây mưa lớn diện rộng trên toàn khu vực miền Trung, trong đó Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to và nhiều nơi bị ngập lụt; tiếp theo các Công văn số 2282/SGD&ĐT-VP ngày 07/10/2020 và Công văn 2313/SGD&ĐT-VP ngày 08/10/20202 của Sở GD&ĐT về việc theo dõi tình hình lũ lụt để chủ động cho học sinh nghỉ học và triển khai ứng phó với diễn biên mưa lũ; Sở GD&ĐT thông báo đến các đơn vị tập trung triển khai các nội dung sau:

 

1. Cho tất cả học sinh nghỉ học đến hết tuần. Kế hoạch đi học lại đầu tuần Sở sẽ có thông báo sau.

 

2. Trong thời gian học sinh nghỉ học, nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tập trung học sinh để tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc tổ chức các hình thức hoạt động khi chưa có ý kiến của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo và của cấp có thẩm quyền.

 

3. Tiếp tục thực hiện nội dung Công văn số 2282/SGD&ĐT-VP ngày 07/10/2020 của Sở GD&ĐT duy trì lực lượng, phương tiện và phân công lãnh đạo, lực lượng tự vệ cơ quan tổ chức trực 24/24 giờ tại đơn vị, trường học để chủ động xử lý các tình huống xảy ra; kê dọn đồ dùng học tập, học liệu thư viện,… đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không bị nguy cơ ngập lụt để tránh hư hỏng. Tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa lũ trong điều kiện cho phép.

 

4. Thông báo đến giáo viên, nhân viên và học sinh tuyệt đối không đến những nơi nước lũ nguy hiểm; đồng thời chấp hành, thực hiện nghiêm túc kế hoạch sơ tán của các cấp chính quyền đến các điểm trú ẩn an toàn (nếu có). Qua các phương tiện truyền thông, tiếp tục thường xuyên nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở; không tụ tập đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

5. Có kế hoạch khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây ra và thực hiện vệ sinh trường lớp ngay sau khi lũ đi qua; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống các dịch bệnh. Sau lũ, căn cứ tình hình thực tế địa phương, đơn vị, các trường thực hiện tổng vệ sinh và báo cáo cơ quan chủ quản để có kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại, đồng thời lên kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học.

 

6. Thường xuyên theo dõi thông tin Ngành và các kênh thông tin chính thống về tình hình diễn biến mưa lũ để kịp thời có kế hoạch chủ động ứng phó, không để thiệt hại về người và tài sản; thường xuyên báo cáo tình hình thiệt hại, sự cố xảy ra trong và sau mưa lũ cho lãnh đạo địa phương và Sở Giáo dục và Đào tạo (Ban PCTT và TKCN Sở) theo các nội dung hướng dẫn đã được Sở chỉ đạo tại các văn bản trước đây.   

 

Công văn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

 

Nội dung chi tiết trong file đính kèm.

Các tin khác