1. Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; gắn với tổng kết việc thực hiện Kết luận 90-KL/TU, ngày 18/4/2014 của Tỉnh ủy; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.        2. Quy định mức chi cho công tác tổ chức kỳ thi trung học phổ thông, thi tuyển vào các lớp đầu cấp phổ thông, thi học sinh giỏi và các kì thi tập trung cấp tỉnh, tập huấn cho học sinh giỏi để dự thi quốc gia.        3. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        4. Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới về căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam        5. Phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2045.        6. Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030        7. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        8. Phát triển giáo dục vùng dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế        9. Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025.       

Đưa phong trào THTT-HSTC vào nội dung xây dựng trường chuẩn quốc gia

Cập nhật lúc : 00:00 12/11/2012  
Đưa phong trào THTT-HSTC vào nội dung xây dựng trường chuẩn quốc gia
(GD&TĐ)- Đưa nội dung Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” (THTT – HSTC) vào nội dung xây dựng trường chuẩn quốc gia, có tiêu chí đánh giá, thang điểm cụ thể cho từng nội dung và phù hợp với điều kiện ở mỗi địa phương.

Đó là một trong những nội dung Bộ GD&ĐT hướng dẫn các Sở GD&ĐT triển khai thực hiện phong trào này theo Kế hoạch số 861/KH/BGDĐT-BVHTTDL-TƯĐTN-HLHPNVN-HKHVN phối hợp thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng THTT – HSTC” năm học 2012-2013

Cùng với đó, duy trì, mở rộng và tạo sự bền vững ở mỗi cấp học các mô hình THTT, HSTC ở các khu vực cho phù hợp với điều kiện ở vùng thuận lợi, vùng khó khăn và vùng có điều kiện trung bình.

Tạo điều kiện và khuyến khích tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập, vui chơi, hoạt động giáo dục. Chú trọng các nội dung hoạt động để tăng cường tự học, kĩ năng sống và văn hóa trường học của người học. Xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa thiết thực, hiệu quả trong trường học phù hợp với điều kiện của mỗi nhà trường.

Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách Đội, giáo viên tư vấn. Đẩy mạnh áp dụng các phương pháp dạy học tích cực và ứng dụng công nghệ thông tin. Tăng cường giáo dục thông qua thực tiễn, truyền thống của địa phương, đất nước. 

Đưa văn hóa dân gian, trò chơi dân gian phù hợp vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động tập thể thiết thực do học sinh tự tổ chức với sự hỗ trợ của nhà trường, cha mẹ học sinh, các ban ngành đoàn thể ở địa phương.

Ngoài việc Tổ chức hội thi “Giai điệu tuổi hồng” với chủ đề “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phối hợp với Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chăm sóc, phát huy các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cách mạng, đặc biệt là 5 di tích do ngành Giáo dục nhận chăm sóc, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các sở GD&ĐT phối hợp với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và chính quyền địa phương chăm sóc thân nhân và gia đình Thương binh, Liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, kết hợp thực hiện chương trình về nhận tu bổ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn cả nước. Đồng thời, có kế hoạch và thực hiện các hoạt động phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học và các đơn vị khác dưới sự chỉ đạo chung của Lãnh đạo địa phương.

Các sở GD&ĐT cũng được yêu cầu chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổng kết 5 năm Phong trào thi đua và xây dựng phương hướng Xây dựng THTT – HSTC trong 2013 – 2018.

 

Lập Phương ( Theo Giáo dục và thời đại)

Các tin khác