1. Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; gắn với tổng kết việc thực hiện Kết luận 90-KL/TU, ngày 18/4/2014 của Tỉnh ủy; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.        2. Quy định mức chi cho công tác tổ chức kỳ thi trung học phổ thông, thi tuyển vào các lớp đầu cấp phổ thông, thi học sinh giỏi và các kì thi tập trung cấp tỉnh, tập huấn cho học sinh giỏi để dự thi quốc gia.        3. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        4. Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới về căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam        5. Phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2045.        6. Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030        7. Chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế        8. Phát triển giáo dục vùng dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế        9. Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025.       

Hơn 60 giáo viên THPT đã tham gia lớp tập huấn thiết kế bài giảng với phần mềm Lecture Maker tại Trung Tâm Tin Học Sở

Cập nhật lúc : 00:00 24/10/2012  
Hơn 60 giáo viên THPT đã tham gia lớp tập huấn thiết kế bài giảng với phần mềm Lecture Maker tại Trung Tâm Tin Học Sở
Từ ngày 15/10/2012 đến 20/10/2012, Trung tâm Tin học Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã đón hơn 60 giáo viên của các trường THPT trên toàn tỉnh về tham gia lớp tập huấn phần mềm hỗ trợ thiết kế bài giảng đa phương tiện Lecture Maker

Mục tiêu của lớp tập huấn không chỉ là giới thiệu một trong các phần mềm hỗ trợ soạn giảng e-learning, mà còn giúp giáo viên nắm vững hết các chức năng của phần mềm và hướng đến ý tưởng thiết kế bài giảng e-learning có thể tham dự cuộc thi Thiết kế bài giảng E-learning của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong suốt thời gian tập huấn, các giáo viên lần lượt thực hiện các bài thực hành dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của giảng viên. Sau thao tác hướng dẫn cài đặt phần mềm, giảng viên được báo cáo sơ lược qua về giao diện và các menu chức năng có trong phần mềm. Sau đó, các giáo viên được yêu cầu thực hiện bài thực hành đầu tiên. Bằng vốn hiểu biết tin học  và khả năng sử dụng thành thạo các trình ứng dụng của Microsoft, nhất là MS PowerPoint, các giáo viên tự tìm hiểu, thử nghiệm tất cả các menu để hoàn thành sản phẩm được giao. Trong quá trình làm bài thực hành, nếu giáo viên có những ý tuởng mới về thiết kế bài giảng, cần sự hỗ trợ thi giảng viên sẵn sàng giải đáp và hướng dẫn để các giáo viên hoàn thành bài thực hành của mình.

Trong các bài thực hành kế tiếp, giáo viên được yêu cầu lần lượt thực hiện từng thao tác đã được hướng dẫn trong tài liệu tập huấn. Trước tiên là ưu tiên cho các khám phá cá nhân, sau đó báo cáo viên mới hướng dẫn lại và giải đáp những thắc mắc của giáo viên.

Qua đợt tập huấn các giáo viên có cơ hội và thời gian tiếp cận nhiều hơn với phần mềm, thử nghiệm và hiện thực hóa những ý tưởng sư phạm của mình lên bài soạn. Sau đó, khi báo cáo viên giải thích lại thì các thao tác, menu hay nút lệnh đã là quen thuộc với giáo viên.

Khóa tập huấn kết thúc với quyết tâm của các giáo viên được tham gia một đợt tuyển chọn bài giảng e-learning cấp tỉnh, tiến tới tham dự cuộc thi Bài giảng e-learning do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Một số hình ảnh và sản phẩm của khóa tập huấn

 

Hồ Ngọc Hùng, TTTH Sở

Các tin khác