1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tỉnh Thừa Thiên Huế có học sinh đạt Giải Nhất toàn quốc tại Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức

Cập nhật lúc : 18:15 24/03/2022  
Tỉnh Thừa Thiên Huế có học sinh đạt Giải Nhất toàn quốc tại Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức
Sáng ngày 23/3/2022, tại hội trường trực tuyến của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, ông Đoàn Minh Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp và Chính trị, tư tưởng - Công tác học sinh, Phòng Giáo dục Phổ thông, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, Trường THPT Tố Hữu, THCS Lộc Vĩnh và các học sinh đạt giải đã tham dự Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 và Trao giải Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường và Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức.

 

 

Thừa ủy quyền của BTC, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đoàn Minh Thắng cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh trao Giải Nhất cho em Trần Lê Bữu Tánh, Giải Khuyến khích cho Trường THCS Lộc Vĩnh và Bằng Chứng nhận cho các học sinh được công nhận tại Cuộc thi

 

Tham dự Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em”, em Trần Lê Bữu Tánh - học sinh lớp 11B1 Trường THPT Tố Hữu, tỉnh Thừa Thiên Huế rất vinh dự được Ban Tổ chức trao Giải Nhất toàn quốc nội dung Video với tác phẩm “Ngành Khí tượng Thủy văn - Tấm khiên trong mưa bão” (link xem Video: https://fb.watch/bUZ3ytGIR6/). Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn được trao tặng 01 Giải Khuyến khích dành cho tập thể Trường THCS Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc - đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng và 08 Bằng Công nhận cho 08 cá nhân, nhóm tập thể học sinh/100 bài viết, Video dự thi vòng chung khảo (được chọn từ hơn 36 nghìn bài dự thi trên toàn quốc) của các Trường TH&THCS Hoàng Kim Hoán, thành phố Huế, THCS Trần Cao Vân, thành phố Huế, THCS Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Huế, Trường THCS Phong An, huyện Phong Điền và Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế.

 

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lý thú, giúp học sinh trau dồi kiến thức khoa học Khí tượng Thủy văn và ứng dụng trong đời sống; phát huy ý tưởng, khả năng sáng tạo, suy nghĩ, cảm nhận của học sinh về kiến thức, kỹ năng, thông tin về Khí tượng Thủy văn trong phòng ngừa và chủ động thích ứng với thiên tai có nguồn gốc Khí tượng Thủy văn và những cực đoan của biến đổi khí hậu, góp phần phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 Bài dự thi của em Trần Lê Bữu Tánh đã đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu Cuộc thi trong việc tuyên truyền nâng cao kiến thức hiểu biết cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn; nhận thức, kỹ năng của học sinh về vai trò của khí tượng thủy văn trong đời sống hằng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai vì sự phát triển bền vững đất nước.

 

Được chọn đại diện phát biểu tại Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch  Giờ Trái Đất năm 2022 và Trao giải Cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em”, học sinh Trần Lê Bữu Tánh chia sẻ: “Có lẽ chúng ta đều biết biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay và đang được cả thế giới quan tâm. Biến đổi khí hậu đã và đang hiện hữu và là một mối đe dọa nghiêm trọng đến toàn Thế giới, đến dải đất chữ S của chúng ta và tất nhiên, trong đó có cả mảnh đất miền Trung nơi em đang sống.

 

Cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em” là một trong những sân chơi thú vị. Chúng em có cơ hội trau dồi thêm kiến thức khoa học, ứng dụng và vai trò của thông tin Khí tượng Thủy văn trong phòng ngừa và chủ động thích ứng với thiên tai và những cực đoan của biến đổi khí hậu. Hơn thế nữa qua cuộc thi, em đã cảm nhận được những khó khăn, vất vả mà các quan trắc viên trong ngành Khí tượng thủy văn đã phải đối mặt để có thể đưa ra những cảnh báo thời tiết kịp thời, nhanh nhất và chính xác nhất cho mọi người dân trên khắp mọi miền đất nước. Cuộc thi còn là một động lực, truyền cảm hứng cho em và tất cả các bạn trẻ về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với việc phòng chống thiên tai và giảm nhẹ biến đổi khí hậu.

 

Thật hạnh phúc khi được đại diện cho các bạn học sinh trên khắp cả nước tham dự buổi Lễ và chia sẻ cảm xúc của mình về cuộc thi “Khí tượng Thủy văn trong em”. Em càng cảm nhận sâu sắc hơn Thông điệp mạnh mẽ Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như Thông điệp của Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới và các cơ quan đại sứ quán, các tổ chức quốc tế cũng như các tỉnh, thành phố đã và đang đoàn kết chung tay cùng hành động để khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm; thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng ngừa, sẵn sàng và ứng phó với thời tiết, khí hậu tốt hơn, góp phần bảo vệ cuộc sống và sinh kế bền vững cho người dân. Em xin hứa sẽ đồng hành cùng triệu triệu trái tim của tuổi trẻ “cùng nhau nâng cao kiến thức về khí tượng thủy văn trong đời sống hằng ngày để chủ động phòng ngừa, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, đẩy lùi biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự lâu dài của Trái Đất và vì màu xanh của hành tinh chúng ta” và quyết tâm hành động để góp phần biến Thông điệp của Chủ Tịch nước, Tổng Thư ký Tổ chức Khí tượng Thế giới thành hiện thực của cuộc sống”.

 

Thừa ủy quyền của Ban Tổ chức, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đoàn Minh Thắng cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh trao Giải Nhất cho em Trần Lê Bữu Tánh và các giải, Bằng chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải, đồng thời phát biểu chỉ đạo hoạt động trong thời gian đến đối với các đơn vị, trường học và động viên các em học sinh phát huy thành quả hôm nay để phấn đấu tham gia đạt nhiều giải cao hơn nữa trong các cuộc thi do các bộ, ngành trung ương, địa phương tổ chức cũng như các cuộc thi mang tầm khu vực./.

 

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thông điệp đến Lễ phát động

 

Đ/c Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đoàn Minh Thắng phát biểu

 

 Đ/c Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Nguyễn Văn Hùng phát biểu

Nguyễn Tuấn Ngọc – Phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS

Các tin khác