1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tổng kết hoạt động cộng sự tiếng Nhật nhiệm kỳ 9

Cập nhật lúc : 14:20 14/05/2023  
Tổng kết hoạt động cộng sự tiếng Nhật nhiệm kỳ 9
Ngày 11/5/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức báo cáo tổng kết hoạt động Cộng sự tiếng Nhật nhiệm kỳ 9. Tham dự buổi tổng kết có ông Takamori Yasushi - Điều phối viên chương trình cùng các ông bà là giáo viên và cộng sự tiếng Nhật, về phía Sở GD&ĐT có thầy giáo Đoàn Minh Thắng – Phó Giám đốc Sở, các thầy cô giáo là trưởng các phòng thuộc Sở cùng các thầy cô lãnh đạo và giáo viên các trường dạy tiếng Nhật trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động Cộng sự Nhật tại Việt Nam được triển khai từ năm 2014 đã thật sự đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho giáo viên và học sinh, đã tạo được sự chuyển biến lớn trong việc dạy – học tiếng Nhật.

 

Từ tháng 8 năm 2022, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận thầy Akuto Kimi và cô Nishidate Mayumi, cộng sự tiếng Nhật nhiệm kỳ 9 được Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phái cử đến tỉnh Thừa Thiên Huế để hỗ trợ hoạt động giảng dạy tiếng Nhật cùng với giáo viên tiếng Nhật tại 08 trường trung học trên địa bàn tỉnh.

 

Trong quá trình công tác tại các trường, Cộng sự Nhật đã luôn song hành và hỗ trợ giáo viên trong công tác chuyên môn và năng lực ngôn ngữ. Hầu hết các Cộng sự qua các nhiệm kì rất nhiệt tình, chủ động và có trách nhiệm với công việc, hợp tác tốt với giáo viên và học sinh. Nhờ vào Cộng sự Nhật, giáo viên tiếng Nhật đã nâng cao năng lực tiếng Nhật cũng như học hỏi thêm nhiều phương pháp giảng dạy hay. Các tiết học có sự phối hợp của Cộng sự Nhật luôn tạo được sự hứng thú và tham gia tích cực của học sinh. Thông qua các tiết học, học sinh có cơ hội đàm thoại bằng tiếng Nhật với người bản xứ, học sinh được khám phá văn hóa Nhật Bản do chính người Nhật giới thiệu và hướng dẫn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỔNG KẾT

Phạm Bá Thành, Văn phòng Sở

Các tin khác