1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Chung kết cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh năm 2024

Cập nhật lúc : 15:21 22/04/2024  
Chung kết cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh năm 2024
Ngày 21/4/2024, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh trung học cơ sở. Đây là năm đầu tiên Sở GDĐT tổ chức sân chơi tiếng Anh dưới hình thức cuộc thi tranh biện, thu hút sự quan tâm lớn của các học sinh yêu thích môn học này đến từ các trường trung học toàn tỉnh.

Để đến được với vòng chung kết cuộc thi tại trường THCS Nguyễn Tri Phương sáng ngày 21/4/2024, các thí sinh đã phải trải qua vòng sơ khảo để hình thành các đội thi đấu. Mỗi đội gồm 3 thí sinh và có tất cả 16 đội tham gia đến từ các phòng giáo dục và đào tạo thành phố Huế, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Phú Lộc và trường THCS Nguyễn Tri Phương.

 

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn, hào hứng, kết quả chung cuộc hai đội bước vào trận chung kết là đội phòng giáo dục thành phố Huế (gồm 3 học sinh đến từ trường THCS Chu Văn An, THCS Nguyễn Chí Diểu và THCS Trần Cao Vân) và đội trường THCS Nguyễn Tri Phương. Kết quả đội THCS Nguyễn Tri Phương đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Ba thành viên của đội này gồm Lê Trần Thái An, Phan Đức Nhật Huy và Lê Ngọc Phúc Nhã.

 

Điểm mới trong công tác tổ chức năm nay là chuyển từ hình thức hùng biện sang tranh biện (các đội tranh biện dưới hình thức nhóm 3 học sinh) đưa yêu cầu lên một tầm mức cao hơn, sâu hơn. Theo hình thức mới này, mỗi đội gồm 3 thí sinh cùng thực hiện một nhiệm vụ mà đội mình bốc thăm. Mỗi trận đấu gồm 2 đội thi đấu trực tiếp. Bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, Ban Tổ chức sẽ xác định các cặp thi đấu trực tiếp với nhau. Trước mỗi trận đấu, hai đội sẽ bốc thăm đề tài và bốc thăm hướng: Ủng hộ hay Phản biện. Mỗi đội có 15 phút chuẩn bị và 16 phút thi đấu. Đội Ủng hộ sẽ lập luận để đưa ra những lí lẽ ủng hộ theo chủ đề đã bốc thăm. Đội Phản biện sẽ lập luận theo hướng phản biện lại ý kiến của đội bạn nêu ra về nội dung chủ đề. Mỗi trận đấu, mỗi đội luân phiên có 4 lượt thể hiện lập luận, đưa ra lí lẽ và bảo vệ quan điểm của đội mình trước vấn đề gợi ra ở đề tài bốc thăm được.

 

Theo nhận xét của Ban Giám khảo, năm nay chất lượng chuyên môn của cuộc thi cao hơn hẳn. Các thí sinh thể hiện được khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, phát âm chuẩn, phong thái tranh biện vừa mạnh mẽ vừa tôn trọng đối phương; đặc biệt là kiến thức của các em về các vấn đề xã hội rất sắc sảo và có chiều sâu.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các học sinh đam mê môn tiếng Anh mà còn là dịp rèn luyện khả năng phối hợp làm việc nhóm, năng lực lắng nghe và phản biện, thái độ cầu thị, tôn trọng trong giao tiếp, ứng xử nhanh nhạy,…cho học sinh cấp trung học cơ sở.

 

Đan xen giữa các trận thi đấu căng thẳng hồi hộp, cuộc thi còn mang đến cho khán giả những phần trình diễn ngẫu hứng các tiết mục văn nghệ: hát, chơi đàn, biểu diễn trống,…đến từ chính các thí sinh đang thi đấu. Đây cũng là một góc nhìn mới để thấy được sự phát triển toàn diện của các em học sinh lứa tuổi trung học cơ sở.

 

Cuộc thi tranh biện tiếng Anh là một trong những hoạt động thể hiện tư tưởng giáo dục theo hướng phát triển năng lực cho học sinh, tạo sân chơi bổ ích, lí thú cho học sinh phát triển năng lực thực sự của bản thân. Đó là mục tiêu thiết thực nhất mà ngành giáo dục đang hướng đến.

Một số hình ảnh của cuộc thi

Tôn Nữ Quỳnh My- Phòng Giáo dục Phổ thông

Các tin khác