1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non năm 2015

Cập nhật lúc : 16:28 10/02/2015  
Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non năm 2015

Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố hướng dẫn thực hiện Dự án tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non năm 2015.

Về thực hiện các chỉ tiêu/chỉ số giải ngân, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, phấn đấu đạt tất cả các mục tiêu của Dự án và tập trung vào các mục tiêu mà chỉ số giải ngân còn thấp, như:

Tăng ít nhất 1-2% số trẻ em được ăn trưa để học bán trú tại trường, bảo đảm cả nước năm 2015 có 80% đối với trẻ em 5 tuổi và 85% đối với trẻ 3 - 5 tuổi đang học tại trường được ăn trưa để học bán trú.

Tỷ lệ các trường mầm non được đánh giá ngoài đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 1 trở lên đạt ít nhất 25% năm 2015 và 40% cuối năm 2016.

Phấn đấu tăng tỷ lệ cán bộ quản lý và giáo viên tập huấn 10 mô đun ưu tiên năm 2015, nâng từ 50% năm 2014 lên 90% năm 2015 và đạt 98% năm 2016.

Về bảo đảm các hoạt động dự án, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tham mưu cho lãnh đạo các cấp ở địa phương chỉ đạo sâu sát, bảo đảm hạng mục kế hoạch và tiến độ hoạt động của dự án theo các chỉ tiêu nói trên, trong đó chú trọng mục tiêu về đánh giá ngoài đánh giá ngoài đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 1 trở lên và tỷ lệ cán bộ quản lý và giáo viên tập huấn 10 mô đun ưu tiên.

Trên cơ sở nội dung hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, căn cứ các Thông tư của Bộ Tài chính, sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với sở Tài chính tổ chức rà soát lại dự toán chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đảm bảo cân đối ít nhất phải đủ cho thực hiện các chỉ số giải ngân của Dự án (trường hợp thiếu cần có công văn phản ánh gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính).

Đồng thời, báo cáo, đề xuất với lãnh đạo các cấp ưu tiên tăng tỷ lệ chi cho giáo dục mầm non trong tổng chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo và có nhiều biện pháp xã hội hóa để bổ sung nguồn tài chính cho phổ cập giáo dục mầm non.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các huyện, quận, thị xã trực thuộc tăng cường biện pháp điều hành, quản lý; bảo đảm cân đối đủ nguồn lực tài chính cho triển khai thực hiện các hoạt động.

Với nội dung nâng cao chất lượng các báo cáo từ cơ sở, Bộ GD&ĐT đề cập đến số lượng trẻ đi học và học bán trú phân theo giới tính, dân tộc; số lượng, tỷ lệ cán bộ quản lý và giáo viên được tập huấn theo 10 mô đun ưu tiên;

Số lượng, tỷ lệ trường mầm non được đánh giá ngoài và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục từ cấp độ 1 trở lên; báo cáo tài chính chi tiêu cho ăn trưa của trẻ 3 - 5 tuổi và chi hỗ trợ trả lương cho giáo viên ngoài biên chế.

Lập Phương

Theo GDTĐ

Các tin khác