1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021

Cập nhật lúc : 07:25 21/03/2021  
Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường thông qua đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá và học gắn với sử dụng ngôn ngữ, phát triển kĩ năng giao tiếp, ngày 17/3/2021 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021. Có 108 thí sinh tham gia cuộc thi đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và các trường THCS trực thuộc Sở, đã xuất sắc vượt qua các vòng thi cấp trường, cấp huyện. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi, vòng sơ khảo và vòng chung kết. Trong vòng thi sơ khảo, các thí sinh dự thi các kĩ năng nghe, đọc hiểu, viết và kiến thức ngôn ngữ. Những thí sinh đạt kết quả cao được chọn tham dự vòng chung kết. Ở vòng thi này, mỗi em trình bày một đề tài không được biết trước trong chương trình Trung học.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo cuộc thi, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Tiếng Anh trong cuộc sống hiện tại và là chìa khoá cho tất cả nghề nghiệp tương lai, đồng thời động viên và chúc mừng các thí sinh tham gia vòng chung kết đạt kết quả cao nhất.

 

Có 33/108 thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết. Mỗi thí sinh có thời gian 5 phút để chuẩn bị ý tưởng cho đề tài các em vừa bắt thăm ngẫu nhiên về các chủ đề: gia đình, tình bạn, vai trò của phụ nữ, nghề nghiệp tương lai, công nghệ, bảo vệ môi trường, giao thông, truyền thông, sức khoẻ, tình yêu quê hương… Sau đó, thí sinh có 3 - 4 phút để trình bày ý tưởng của mình trước khán giả và các giám khảo. Vòng thi chung kết đã chứng kiến nhiều gương mặt thí sinh rạng ngời, xinh tươi, thông minh, tự tin với khả năng phát âm tốt và kiến thức xã hội rộng. Các em đã bình tĩnh trả lời tốt các câu hỏi và thuyết phục được ban giám khảo. Các giám khảo đã vui mừng khi chất lượng cuộc thi ngày càng được nâng cao với nhiều gương mặt triển vọng hơn. Nhiều phụ huynh, thí sinh, khán giả phấn khích hơn khi chương trình có sự tham gia của MC Đặng Thu Thảo (Huy chương vàng Học sinh giỏi Quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2020-2021), thí sinh từng đạt giải nhất trong cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp THCS cấp tỉnh năm 2018.

 

Vòng chung kết Hùng biện Tiếng Anh THCS cấp tỉnh năm học 2020-2021 khép lại với 33 giải thưởng gồm 01 Nhất, 08 Nhì, 11 Ba và 13 giải Khuyến khích. Giải Nhất cuộc thi thuộc về thí sinh Đào Nhật Hiển học sinh lớp 9/4 trường THCS Nguyễn Tri Phương, Tp. Huế.

 

Cuộc thi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng thí sinh, khán giả, giám khảo và Ban tổ chức, đồng thời động viên khích lệ các em có tinh thần hiếu học, sự quan tâm đầu tư có chiều sâu của các đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải, lan toả tình yêu và nét đẹp ngôn ngữ đến với mọi người, ươm mầm cho những tài năng tương lai.

 

Một số hình ảnh về cuộc thi

 

 

 

 

 

 

 

Mai Anh Ngọc - PTP.GDTrH

Các tin khác