1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng anh THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021

Cập nhật lúc : 08:13 31/03/2021  
Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng anh THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ trong nhà trường thông qua đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá và học gắn với sử dụng ngôn ngữ, phát triển kĩ năng giao tiếp, ngày 30/3/2021 tại trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021. Có 170 thí sinh của 37 trường THPT đã xuất sắc vượt qua vòng thi cấp trường để đến với Cuộc thi cấp tỉnh. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi, vòng sơ khảo và vòng chung kết. Trong vòng thi sơ khảo, các thí sinh dự thi hoàn thành các kĩ năng nghe, đọc hiểu, viết và kiến thức ngôn ngữ. Những thí sinh đạt kết quả cao nhất được chọn tham dự vòng chung kết. Ở vòng thi này, mỗi em trình bày một đề tài thuộc chương trình Trung học phổ thông qua hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo cuộc thi, Thầy giáo Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Hội đồng chấm thi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện tại và khẳng định đó là chìa khoá cho tất cả nghề nghiệp tương lai. Thầy cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai hoạt động thi hùng biện cấp cơ sở của các trường, hoạt động này đã tạo động lực lan tỏa việc sử dụng tiếng Anh đến nhiều học sinh khác.  Đồng thời Chủ tịch Hội đồng chấm thi cũng động viên và chúc các thí sinh tham gia vòng chung kết đạt kết quả cao nhất.

 

Có 45/170 thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết. Mỗi thí sinh có thời gian 5 phút để chuẩn bị ý tưởng cho đề tài các em vừa bốc thăm ngẫu nhiên. Chủ đề của Cuộc thi đa dạng: trải nghiệm thực tế, giáo dục, văn hóa đọc, hoạt động của thanh niên, sự nóng lên toàn cầu, mối quan hệ giữa thành công và chăm chỉ, nghề nghiệp tương lai, giao thông, bản sắc văn hóa, kĩ năng sống, đô thị hóa, … Sau khi bốc thăm và chuẩn bị trong vòng 5 phút, thí sinh có 3 - 4 phút để trình bày ý tưởng của mình trước khán giả và các giám khảo. Vòng thi chung kết đã chứng kiến nhiều gương mặt thí sinh tự tin, thông minh, kiến thức xã hội sâu rộng với phần đối đáp nhanh nhẹn, đúng trọng tâm, nhận được sự hài lòng từ phía người nghe và thuyết phục được giám khảo. 45 thí sinh đến từ các vùng miền khác nhau: vùng sâu, vùng cao, vùng xa và trung tâm thành phố, …đã có những phần trình bày, so tài thú vị, thu hút được sự chú ý của các bạn học sinh khán giả và chiếm được cảm tình của người chấm.

 

Cuộc thi đã cho thấy chất lượng giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh của các trường trên địa bàn toàn tỉnh đã từng bước thu hẹp khoảng cách. Cuộc thi là cơ hội tốt để các em thể hiện được tài năng, chính kiến, bản lĩnh của mình trước các vấn đề nóng trong thực tế xã hội và là cơ hội để các em khẳng định được bản thân mình. Các giám khảo đã thể hiện sự hài lòng khi chất lượng tiếng Anh của các thí sinh đồng đều và cao hơn năm trước với những suy nghĩ, ý tưởng chững chạc và trưởng thành. Nhiều phụ huynh, thí sinh, khán giả phấn khích hơn khi chương trình được dẫn dắt một cách duyên dáng, thông minh, phát âm chuẩn, phong cách lôi cuốn của MC Đặng Thu Thảo, học sinh lớp 12A1 chuyên Anh Quốc Học Huế (Huy chương vàng môn Tiếng Anh trong Kì thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020-2021).

 

Cuộc thi đã diễn ra nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy trình và quy chế dưới sự cầm cân nảy mực của các vị giám khảo có chuyên môn cao: PGS.TS Trương Viên, T.S Phan Quỳnh Như đến từ trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế, Cô Michalle Ronelle Gouws đến từ Trung tâm Anh ngữ AMA Huế. Các thí sinh đều hài lòng với kết quả của mình nhận được sau Cuộc thi. Đại diện Ban Giám khảo, PGS.TS Trương Viên, đã có phần nhận xét, đánh giá về những điểm mạnh, điểm chưa mạnh của các thí sinh và nêu cách khắc phục để các thí sinh hoàn thiện năng lực tiếng Anh của mình.

 

Vòng chung kết Hùng biện Tiếng Anh THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021 khép lại với 45 giải thưởng gồm 02 Nhất, 11 Nhì, 14 Ba và 18 giải Khuyến khích. Giải Nhất cuộc thi thuộc về hai thí sinh: Nguyễn Mạnh Dũng học sinh lớp 11 chuyên Hóa THPT chuyên Quốc Học Huế và Nguyễn Anh Cao Kỳ học sinh lớp 11D1 trường THPT Hai Bà Trưng.

 

Cuộc thi đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng thí sinh, khán giả, giám khảo và Ban tổ chức, đồng thời động viên khích lệ tinh thần hiếu học, lan toả tình yêu và nét đẹp ngôn ngữ đến với mọi người, góp thêm hành trang tốt cho các em trước ngưỡng cửa tương lai và nghề nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mai Anh Ngọc - PTP. GDTrH

Các tin khác