1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”

Cập nhật lúc : 11:14 27/12/2022  
Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”
Nhằm đẩy mạnh đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, từ ngày 21/12/2022 đến ngày 22/12/2022 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo, Tập huấn “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”.

Tham dự Hội thảo, tập huấn có 100 đại biểu, gồm lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN, chuyên viên GDMN của Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố Huế và cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên mầm non (GVMN) cốt cán đến từ các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội thảo, đại biểu đã tích cực phát biểu  chia sẻ ý kiến về quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; môi trường giáo dục được cải thiện rõ rệt; phương pháp giáo dục trẻ được đổi mới…; đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn hạn chế đối với đặc thù của mỗi địa phương, trong giai đoạn 1 ( 2016 -2020). Nội dung tập huấn, học viên được chia sẻ: (1) Hướng dẫn các tiêu chí Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025; (2) Hướng dẫn tổ chức hoạt động cho trẻ học qua thực hành, trải nghiệm phù hợp với điều kiện địa phương, (3) Các hoạt động lồng ghép nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

 Tổng kết đợt tập huấn, cô giáo Ngô Thị Hạnh trưởng phòng GDMN đã phát biểu đánh giá cao sự tích cực, trách nhiệm của báo cáo viên và ghi nhận tinh thần học tập của đại biểu tham gia lớp tập huấn, để lại ấn tượng rất tốt đối với ban tổ chức. Đồng thời, cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được của Chuyên đề trong giai đoạn 1, vận dụng những kiến thức chuyên đề tiếp thu trong đợt tập huấn vào nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục phát triển toàn diện trẻ em mầm non tại mỗi đơn vị công tác; các Phòng GD&ĐT có kế hoạch triển khai tập huấn đến 100% CBQL và GVMN taị mỗi địa phương. Quan tâm bồi dưỡng giáo viên phát triển năng lực xây dựng môi trường giáo dục; lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục để nâng cao năng lực thực hiện chương trình GDMN theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong giai đoạn tiếp theo, đáp ứng yêu cầu chất lượng giáo dục toàn diện./. 

 

Hồ Thị Ái - Phòng GDMN

Các tin khác