1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Giải cờ vua, cờ tướng giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh cấp tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2018-2019

Cập nhật lúc : 09:09 16/01/2019  
Giải cờ vua, cờ tướng giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh cấp tiểu học Thừa Thiên Huế tranh Cúp Hương Giang năm học 2018-2019
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 giáo dục tiểu học tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm khuyến khích phong trào tập luyện và thi đấu cờ vua, cờ tướng của học sinh, giáo viên và động viên cha mẹ học sinh tham gia giao lưu; tăng cường học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau của cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh; góp phần xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong nhà trường và trong cộng đồng, đồng thời đánh giá phong trào cờ vua, cờ tướng của các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh,

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Thừa Thiên Huế, Trường Trung cấp TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức giải cờ vua, cờ tướng dành cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh cấp tiểu học tranh Cúp Hương Giang năm học 2018 - 2019. Đây là một hoạt động truyền thống của ngành giáo dục tiểu học, lễ Khai mạc giải được tổ chức vào sáng ngày 16/01/2019 tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, số 11 Đống Đa TP Huế.

 

Đến dự Khai mạc có ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Thừa Thiên Huế; ông Hà Xuân Bình, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Thể dục Thể thao Huế cùng đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Phòng GD&ĐT. Tham dự giải có 186 vận động viên là học sinh các trường tiểu học đại diện cho gần 94.000 học sinh của 222 trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh; có 34 giáo viên đại diện cho hơn 5.200 giáo viên tiểu học tham gia thi tài. Đặc biệt hơn trong năm nay là lần đầu tiên giải có sự tham gia giao lưu của 24 vận động viên là cha mẹ học sinh, những người trong các năm qua theo dõi con em mình thi đấu, năm nay được trực tiếp tham gia giao lưu, khẳng định phong trào cờ vua, cờ tướng đã thực sự lan tỏa trong nhà trường, gia đình và cộng đồng.

 

Giao lưu cờ vua cờ tướng là một sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên, giải đấu là một cuộc giao lưu lý thú, không nhằm để phân vị trí cao thấp, không để tranh ngôi quán quân hay vô địch mà chủ yếu là để cho các em học sinh, quý thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, gặp gỡ và so tài trong tinh thần đoàn kết, thân ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; cờ tướng, cờ vua được xem là môn thể thao trí tuệ giúp phát triển tư duy, rèn luyện trí thông minh và sự tập trung.

Với sự hỗ trợ về nghiệp vụ chuyên môn, tinh thần, điều kiện vật chất của trường Trung cấp Thể dục Thể thao và Liên đoàn Cờ tỉnh Thừa Thiên Huế; đây là sự phối hợp giữa ngành GD&ĐT, trường Trung cấp TDTT và Liên đoàn Cờ trong việc duy trì và phát triển tốt phong trào cờ vua trong nhà trường. 

 

Giải diễn ra trong 1 ngày, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải cho giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh vào chiều ngày 16/01/2019.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của Giải cờ vua, cờ tướng dành cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh cấp tiểu học tranh Cúp Hương Giang năm học 2018 - 2019

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc

Các tin khác