1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị Sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm qua thời gian triển khai Hệ thống trang thông tin điện tử Ngành GD&ĐT (Giai đoạn 1)

Cập nhật lúc : 11:42 12/08/2013  
Hội nghị Sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm qua thời gian triển khai Hệ thống trang thông tin điện tử Ngành GD&ĐT (Giai đoạn 1)
Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
Để tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm hệ thống trang thông tin điện tử ngành cho 27 đơn vị thí điểm trong giai đoạn 1, ngày 9/8/2013 tại Hội trường Sở, 22 Lê Lợi – TP Huế, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị. Thầy Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì Hội nghị; tham dự hội nghị có đại diện của UBND tỉnh, các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, các công ty, trung tâm tư vấn, xây dựng hệ thống và đại diện lãnh đạo và cán bộ quản trị hệ thống của 27 đơn vị thí điểm.

Tại Hội nghị, thầy Phạm Văn Hùng - Giám đốc GD&ĐT đã giới thiệu các hệ thống phần mềm của Sở đã được triển khai trong các năm qua và đã nêu dẫn chứng chứng minh những điểm mạnh mà các phần mềm mang lại trong công tác quản lý, điều hành của Sở cũng như của các đơn vị. Giám đốc cũng gửi lời cám ơn đến UBND tỉnh, các Sở ban ngành cấp tỉnh đã hỗ trợ cho Sở trong quá trình triển khai. Sau phát biểu của giám đốc, đại diện Ban Khoa học và CNTT của Sở báo cáo kết quả triển khai xây dựng hệ thống trang thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế (giai đoạn 1), trong báo cáo đã nêu rõ về quy mô, phạm vi, các giai đoạn và kết quả triển khai hệ thống trong giai đoạn 1.

Các đơn vị thực hiện thí điểm đã trình bày tham luận về hiệu quả sử dụng và khai thác phần mềm. Tất cả đều đánh giá cao về hệ thống phần mềm, nhiều đơn vị cho rằng sau khi có website trường đã giảm được phần lớn thời gian giải đáp thắc mắc của HS và phụ huynh bằng cách đưa toàn bộ thông tin của HS lên website, là nơi tiện lợi nhất để nhà trường cung cấp các thông tin quan trọng cho người học, cán bộ giáo viên, cung cấp các thông tin công khai của trường theo quy định của Sở và Bộ GD&ĐT và cũng là nơi quảng bá hình ảnh của trường tới các cá nhân, tổ chức, giúp nhà trường tiết kiệm được nhiều công sức, tiền bạc bằng cách đưa các thông báo, công văn lên websie thay vì chuyển bằng giấy, website là công cụ hữu ích để quản bá hình ảnh của nhà trường, là công cụ quản lý giáo dục hữu ích, tuyên truyền nhanh chóng các hoạt động dạy và học của nhà trường, công khai kết quả học tập của học sinh, thời khóa biểu, ..., tiếp nhận thông tin chỉ đạo của cấp trên kịp thời, chính xác, hỗ trợ in ấn, thống kê một cách nhanh chóng và chính xác theo các biểu mẫu quy định, giúp cán bộ quản lý nghiệp vụ dễ dàng tác nghiệp, tiết kiệm nhiều thời gian. Có ý kiến đề xuất Sở xây dựng thêm nhiều chức năng khác làm website đầy đủ hơn, phong phú hơn và là nơi không chỉ dành cho việc phục vụ công tác quản lí của cán bộ lãnh đạo, tổ chuyên môn,  công tác giảng dạy của giáo viên mà còn có thể là nơi  tìm nhiều kiến thức hay, bổ ích trên các lĩnh vực hỗ trợ việc học tập của học sinh, tìm hiểu về nhà trường phụ huynh, xã hội… 100% đơn vị đề nghị Sở triển khai diện rộng cho tất cả các đơn vị và có hướng dẫn cụ thể về kinh phí hỗ trợ cho người quản trị, người viết tin …

Phát biểu của  đại diện văn phòng UBND tỉnh và các Sở ban ngành cấp tỉnh, đều đánh giá cao hệ thống trang thông tin điện tử của ngành và khẳng định Sở GD&ĐT là Sở mạnh trong việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành … trên bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, mong Sở GD&ĐT sớm tham mưu UBND tỉnh thực hiện các dự án trong lộ trình của Sở như: Số hóa văn bằng chứng chỉ, Trường học điện tử ... và triển khai mạnh mẽ giai đoạn 2 của dự án, phấn đấu đến hết năm 2014 tất cả các trường (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, TT KTHN, TT GDTX) và các cơ quan quản lý giáo dục (Phòng, Sở) đều có website mới theo lộ trình của đề án.

Hội nghị đã tổng kết xuyên suốt tình hình thực hiện việc triển khai hệ thống, đánh giá hết các ưu nhược điểm, các tồn tại của hệ thống để Sở và  các đơn vị tư vấn, xây dựng nhìn thấy những bài học kinh nghiệm, phục vụ việc thực hiện triển khai, bổ sung, nâng cấp hệ thống phần mềm sau này.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Hội nghị đọc dự thảo Báo cáo trước giờ khai mạc

Thầy Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị


Đại diện công ty lập trình giới thiệu tổng quan về Hệ thống trang thông tin điện tử ngành

Một số hình ảnh tham luận của các đơn vị dự Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

Phát biểu góp ý của ông Hoàng Bảo Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

 

Lê Duy Dũng – Phòng.KHTC

Các tin khác