1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị tăng cường công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2021

Cập nhật lúc : 09:03 24/12/2021  
Hội nghị tăng cường công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2021
Ngày 22 tháng 12 năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh bằng hình thức trực tuyến. Với mục tiêu nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2022, hội nghị có sự tham dự của đại diện các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã và thành phố Huế; Trung tâm GDTX tỉnh Thừa Thiên Huế và 50 giám đốc, phó giám đốc đại diện cho 50 trung tâm ngoại ngữ, tin học do Sở GDĐT thành lập và cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo đánh giá hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp năm 2022 của cô giáo Cao Đăng Ngọc Phượng - Trưởng phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS. Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành và vận hành hoạt động, các trung tâm ngoại ngữ, tin học tham dự hội nghị đã tham gia nhiều ý kiến bổ ích, thiết thực về các giải pháp duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học ngoại ngữ, tin học như việc triển khai dạy học trực tuyến miễn phí cho học viên, việc tăng cường các giải pháp, biện pháp để nâng cao chất dạy học trực tuyến, việc sử dụng giáo viên người nước ngoài, công tác truyền thông, công tác thi và cấp chứng chỉ quốc tế, công tác tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học viên, công tác an toàn phòng chống dịch bệnh,…

 

Với không khí sôi nổi, cởi mở, tích cực, Hội nghị đã thảo luận được nhiều vấn đề quan trọng trong việc quản lý và nâng cao hiệu quả dạy học ngoại ngữ, tin học của loại hình trung tâm trong thời gian tới đồng thời đã có những trao đổi, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc dạy học ngoại ngữ, tin học hiện nay nhằm giúp các trung tâm duy trì được hoạt động, nâng cao chất lượng dạy học.

 

Kết thúc Hội nghị, thầy giáo Đoàn Minh Thắng - Phó Giám đốc Sở GDĐT đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của các Trung tâm trong thời gian qua, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua những khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid - 19 kéo dài và diễn biến phức tạp, các Trung tâm đã tuân thủ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học viên, duy trì thực hiện tốt dạy học ngoại ngữ, tin học trong trạng thái bình thường mới. Thầy giáo Đoàn Minh Thắng cũng đã ghi nhận những đóng góp của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ (đặc biệt tiếng Anh, tiếng Trung, Tiếng Nhật), trình độ tin học … của học sinh, người lao động tỉnh nhà, tạo nên sự chuyển biến rõ rệt và phù hợp với xu thế phát triển của một tỉnh du lịch như định hướng phát triển kinh tế, xã hội của Thừa Thiên Huế trong giai đoạn hiện nay.

 

 Với kết luận của lãnh đạo Sở GDĐT về những vấn đề trọng tâm, cấp thiết nhằm định hướng hoạt động cho các trung tâm ngoại ngữ, tin học, để chất lượng dạy học của các trung tâm ngày một cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học và của xã hội. Hy vọng rằng qua kết luận và chỉ đạo của lãnh đạo Sở GDĐT, các trung tâm sẽ khắc phục mọi khó khăn và đạt được những kết quả tốt đẹp trong năm 2022.

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Nghiệm - Chuyên viên Phòng GDTX-CN&CTTT-CTHS

Các tin khác