1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị tập huấn phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học

Cập nhật lúc : 16:06 16/12/2020  
Hội nghị tập huấn phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học
Nhằm hỗ trợ một số phương pháp dạy học theo hướng tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học, triển khai những nội dung đã được Bộ GD&ĐT định hướng tại Hội thảo giới thiệu bộ công cụ tăng cường đọc viết cho học sinh tiểu học và tập huấn góp ý 2 mô-đun bồi dưỡng cho giáo viên tiểu học, ngày 15 tháng 12 năm 2020 tại Hội trường Sở GD&ĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học.

Tham dự Hội nghị có thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT cùng Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế cùng đại diện cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn của các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tiếp thu các nội dung của hội thảo, vận dụng linh hoạt các hoạt động của bộ công cụ Tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học vào các môn học, thực hiện lồng ghép đáp ứng được mục tiêu tiết học đề ra. Việc thực hiện tốt các nội dung trong bộ tài liệu góp phần hỗ trợ học sinh phát triển ngôn ngữ hiệu quả, giúp học sinh phát triển năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.  

 

Đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên hướng dẫn cấu trúc, ý nghĩa, cách sử dụng bộ công cụ Tăng cường kỹ năng đọc viết trong hoạt động dạy học trên lớp; các phương pháp, hình thức dạy học tích cực trong trường học; các yếu tố đảm bảo thực hiện hiệu quả sinh hoạt chuyên môn. Thực hành các hoạt động trong bộ công cụ Tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học và thực tập thiết kế kế hoạch tổ chức hoạt động theo các nội dung của bộ công cụ.

 

Tổng kết Hội nghị, thầy giáo Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT đã yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch triển khai đại trà cho toàn bộ giáo viên tiểu học trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố; yêu cầu các trường tổ chức nghiên cứu, vận dụng linh hoạt bộ công cụ, áp dụng các hoạt động và điều chỉnh nội dung các hoạt động phù hợp với chương trình giảng dạy, với đối tượng học sinh và với điều kiện cụ thể của đơn vị.

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH 

 

Các tin khác