1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Hội nghị trực tuyến giới thiệu Sách giáo khoa lớp 2 năm học 2021-2022 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Cập nhật lúc : 11:43 10/03/2021  
Hội nghị trực tuyến giới thiệu Sách giáo khoa lớp 2 năm học 2021-2022 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam
Thực hiện Công văn số 367/BGDĐT-GDTrH ngày 26/01/2021 của Bộ GD&ĐT về việc giới thiệu, bồi dưỡng giáo viên và cung ứng Sách giáo khoa (SGK) lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022, để giáo viên tiểu học toàn tỉnh nghiên cứu các bộ SGK lớp 2 cho năm học mới, tiến hành lựa chọn và đề xuất với Hội đồng chọn SGK lớp 2 của tỉnh, ngày 05/3/2021 Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu SGK lớp 2 năm học 2021-2022 đối với các bộ SGK lớp 2 của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học toàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Sở GD&ĐT có thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; thầy Phan Văn Hải, Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT cùng cán bộ chuyên viên Phòng GDTH Sở GD&ĐT; điểm cầu các Phòng GD&ĐT có Lãnh đạo Phòng và chuyên viên phụ trách các môn học cấp tiểu học, 216 điểm cầu ở các trường tiểu học, trường TH&THCS có cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp dạy lớp 2 năm học 2021-2022.

 

Phát biểu Khai mạc Hội nghị, thầy Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã nêu một số nội dung để cán bộ quản lý và giáo viên các đơn vị quan tâm trong việc lựa chọn SGK lớp 2 cho năm học mới, tham khảo các SGK của các Nhà xuất bản, nghiên cứu theo các tiêu chí lựa chọn để đề xuất cho Hội đồng chọn SGK của tỉnh, chuẩn bị thực hiện chọn SGK theo quy trình được quy định tại Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục nghiêm túc theo dõi việc giới thiệu sách trực tuyến, theo dõi đầy đủ các bản sách được giới thiệu và nghiên cứu SGK điện tử đã được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cung cấp.

 

Tại hội thảo, các báo cáo viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu SGK lớp 2 các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật và Tiếng Anh. Các bản sách mang một thông điệp, bản sắc riêng nhưng đều cụ thể hoá mục tiêu giáo dục toàn diện cũng như biên soạn theo định hướng giúp cho việc dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Nội dung của 2 bộ SGK "Kết nối tri thức với cuộc sống" và "Chân trời sáng tạo" lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tập trung vào các đặc điểm như kế thừa, khoa học, hiện đại, gần gũi, thiết thực, khả thi, gắn với thực tiễn; tích hợp, liên môn và có tính mở để giáo viên sử dụng, sáng tạo, đa dạng các hoạt động giáo dục.

 

 

 

 

 

 

 

Trần Đại Phúc, P.GDTH

 

Các tin khác