1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Lần đầu tiên học sinh danh dự toàn trường tỉnh Thừa Thiên Huế được chứng nhận công nhận danh hiệu học sinh danh dự do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng

Cập nhật lúc : 16:18 06/12/2020  
Lần đầu tiên học sinh danh dự toàn trường tỉnh Thừa Thiên Huế được chứng nhận công nhận danh hiệu học sinh danh dự do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng
Sáng nay, tại Di tích lịch sử Quốc tử giám – Di Luân đường, biểu trưng cho nền Quốc học của Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trọng thể tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đạt danh hiệu học sinh danh dự toàn trường năm học 2019-2020. Đây là danh hiệu danh dự lần đầu tiên được Chủ tịch UBND tỉnh dành trao thưởng cho học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người học sinh và có nhiều thành tích xuất sắc toàn diện trong năm học, nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích sự học, học giỏi và trọng dụng người tài đến với toàn xã hội. Tham dự tại buổi lễ có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, sở ngành của tình; sự có mặt đông đủ của lãnh đạo Sở, các phòng ban, các phòng giáo dục và đơn vị trực thuộc Sở; đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 367 học sinh và phụ huynh các em học sinh được vinh danh học sinh danh dự toàn trường năm học 2019-2020.

Phát biểu báo cáo về thành tích học sinh đạt được trong năm học 2019-2020, thầy Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nêu bậc tình hình giáo dục tỉnh nhà trong năm học. Đây là năm có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục, cùng với cả nước, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp đầy trách nhiệm của các ban, sở Ngành và chính quyền địa phương các cấp; đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực quyết tâm cao của CBQL, GV và HS, ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế tiếp tục có những bước phát triển mới, khởi sắc, toàn diện trên tất cả các mặt: chất lượng, vị thế niềm tin của xã hội vào giáo dục tỉnh nhà không ngừng được nâng lên; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường; kỷ cương, nền nếp của các cơ sở giáo dục được giữ vững; giáo dục đạo đức, truyền thống văn hóa, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, trường học hạnh phúc được đẩy mạnh và chú trọng; phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực, sôi nổi và có hiệu quả..

 

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm "tạm dừng đến trường nhưng không dừng  học”, ngành giáo dục và dào tạo đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch năm học, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại trường học, đảm bảo điều kiện sức khỏe cho học sinh khi trường học mở cửa trở lại; chủ động triển khai các phương pháp dạy và học phù hợp với tình hình thực tế, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập, triển khai đồng bộ phương thức dạy và học trực tuyến qua Internet, qua truyền hình với kết quả đem lại rất thiết thực. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, phát huy truyền thống cần cù, chăm học và học giỏi, các em học sinh của tỉnh đã giành được hơn 900 giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia; trong đó, có 52 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, với 8 học sinh vào vòng hai đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tham gia đội tuyển quốc tế và hai em học sinh vinh dự mang về niềm từ hào cho giáo dục Việt Nam: Em Hồ Việt Đức học sinh trường THPT chuyên Quốc Học, đạt huy chương vàng Quốc tế bộ môn Sinh học, em Phan Hoàng Phương Nhi học sinh trường THCS Duy Tân, thành phố Huế - học sinh duy nhất đạt giài nhất quốc gia và giải ba quốc tế Cuộc thi UPU và nhiều em học sinh tham gia dự thi và đạt giải cao tại các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu ATGT..do các Bộ Ngành tổ chức.

 

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh. Tại buổi lễ tuyên dương lần này, căn cứ Quy chế số 1662/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về xét chọn học sinh danh dự toàn trường; toàn tỉnh có 367 em đạt danh hiệu Học sinh danh dự toàn trường trên tổng số 72.480 hs cấp Tiểu học hoàn thành tốt nhiệm vụ, 18.929 học sinh cấp Trung học cơ sở và 6049 học sinh cấp Trung học phổ thông đạt danh hiệu học sinh Giỏi. Các em không chỉ học giỏi văn hóa mà xuất sắc toàn diện, được tập thể lớp, trường suy tôn bình chọn là hs danh dự tiêu biểu điển hình của trường.

 

Được vinh danh tại Quốc Tử giám – Di Luân đường- di tích trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại ở Việt Nam, và là một di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao, đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới vào ngày 11/12/1993; trong trang phục áo dài truyền thống, các em càng được tôn thêm vẻ đẹp trí – thể - mĩ, giá trị tinh thần, niềm vinh dự sự ham học, học giỏi và đỗ đạt, giá trị mang đậm dấu ấn tinh hoa văn hóa của vùng đất một thời là kinh sư của dân tộc. Đây sẽ là một vinh dự rất lớn lao, được tỉnh khen thưởng. Bằng khen đi kèm với danh hiệu sẽ là một dấu ấn không phai mờ với các em sau quãng đời học sinh. Đây cũng là một hình thức đặc biệt để biểu dương hiền tài và khuyến khích học tập, đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ lòng tự hào dân tộc.

 

Thay mặt lãnh đạo Sở, cán bộ giáo viên và học sinh toàn ngành, thầy Giám đốc Sở bày tỏ cảm ơn chân thành đến lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đặc biệt quan tâm dành và ban hành riêng cho học sinh Thừa Thiên Huế một quy chế bình chọn danh hiệu cao quý, học sinh danh dự toàn trường; thể hiện sự chăm lo và quan tâm có trọng tâm, lan tỏa xa đến công tác ươm mầm nguồn nhân lực chất lượng cao tương lai cho quê hương, đất nước; tạo động lực làm việc và học tập cho giáo viên, học sinh, sinh viên tỉnh nhà; sự tích cực chung tay chăm lo của phụ huynh và xã hội vào giáo dục; một mặt khác Ngành cũng nhận thức rằng với niềm vinh dự này, sẽ hun đúc cho mỗi học sinh vinh dự được vinh danh tinh thần phụng sự quê hương đất nước để không phụ lòng tin yêu mong mỏi của quê hương cũng như lãnh đạo tỉnh nhà đã dành cho các em học sinh.

 

 

 

 

 

Ban CNTT

Các tin khác