1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” và Cuộc thi “Thuyết trình sách trực tuyến” năm 2022

Cập nhật lúc : 08:33 11/12/2022  
Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” và Cuộc thi “Thuyết trình sách trực tuyến” năm 2022
Sáng ngày 09/12/2022, tại Thư viên Tổng hợp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao đã phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “ Đại sứ Văn hóa đọc” và Cuộc thi “Thuyết trình sách trực tuyến” năm 2022.

Trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Sở Văn hóa Thể thao với Sở Giáo dục và Đào tạo về các hoạt động phát triển văn hóa đọc và Ngày Sách Việt Nam luôn đạt những kết quả đáng khích lệ; nhà trường, giáo viên và học sinh được động viên, khuyến khích phát triển kỹ năng đọc sách và trình bày, thuyết trình sách đạt hiệu quả, thư viện các cơ sở giáo dục được đầu tư phát triển quy mô, các cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, phối hợp, chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo hai Sở cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các đơn vị, cơ sở giáo dục, nhất là các em học sinh đã nhiệt tình tham gia.

 

Định hướng việc đọc, kỹ năng tiếp cận và xử lý thông tin cho học sinh là hoạt động thiết thực hướng tới việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 01/11 /2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới hoạt động thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho người đọc nhằm mục đích góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học.

 

Các Cuộc thi được phối hợp tổ chức triển khai đến các cơ sở giáo dục,với sự quan tâm hướng dẫn của thầy cô giáo và đã đạt kết quả cao: Với 10.327 bài dự thi của 91 trường trong đó các trường có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất có thể kể đến là: THCS Chu Văn An với 2.204 bài, Trường THPT Hai Bà Trưng hơn 1.773 bài; Trường Tiểu học Dạ Lê Thị xã Hương Thủy 1.223 bài. Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” với Chủ đề “ Khát vọng phát triển đất nước” không chỉ giúp học sinh định hướng được cách chọn sách để thực hiện bài thi, mà từ một chủ đề tưởng như rất lớn lao ấy, nhiều bạn thí sinh đã đề xuất những giải pháp, những việc làm rất gần gũi với môi trường, với lứa tuổi của mình, từ đó khơi dậy và hình thành trách nhiệm công dân trong mỗi người dân với quê hương, đất nước, với cộng đồng.

 

Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến” với chủ đề “Sách- Khát vọng và ước mơ” với sự tham gia hơn 190 video của 68 trường, trong đó các trường có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất có thể kể đến là: THPT Bùi Thị Xuân với 29 video tham dự. Trường THCS Chu Văn An  với 10 video, THPT Đặng Huy Trứ  với 09 video.

 

Kết quả cụ thể:

 

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” với Chủ đề “ Khát vọng phát triển đất nước” trong vòng sơ khảo đã công nhận đạt giải cho 30 cá nhân; 2 tập thể .

 

Giải Quốc gia về Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, tỉnh Thừa Thiên Huế đạt 04 giải cá nhân (gồm 01 Giải B, 01 Giải C và 02 Giải khuyến khích) và 01 Giải tập thể:

 

1.  Hà Hữu Thái Hoàng, Lớp 4/1, Trường TH Lý Thường Kiệt, thành phố Huế.

2.  Phạm Nguyễn Ngọc Hân, Lớp 2/2, Trường TH Thủy Lương, thị xã Hương Thủy.

3.  Nguyễn Phan Hoàng Anh, Lớp 7/1, Trường THCS Đặng Dung, huyện Quảng Điền.

4.  Hồ Đức San, Lớp 12B3, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế.

5.  Giải Tập thể: Trường THCS Chu Văn An, thành phố Huế, là đơn vị có thí sinh tham gia nhiều nhất.

 

Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến” với chủ đề “Sách- Khát vọng và ước mơ” đã công nhận 40 cá nhân; 2 tập thể đạt giải và có 02 giải bình chọn.

 

Với kết quả như trên, Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành trong những hoạt động tiếp theo nhằm lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và trường học, cơ sở giáo dục nói riêng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa tại cơ sở, phát huy sức mạnh con người Việt Nam, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước giàu đẹp.

 

Một số hình ảnh trong buổi Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi

 

Ông Phan Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, GĐ Sở VH&TT phát biểu tại buổi Lễ

 

Học sinh phát biểu tại buổi Lễ

 

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Sở VHTT trao giấy chứng nhận cho các tập thể và cá nhân đạt giải

Hồ Thị Tú Oanh, P.GDTX-CN&CTTT-CTHS

Các tin khác