1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại công đoàn ngành Giáo dục tỉnh

Cập nhật lúc : 17:17 24/02/2022  
Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và làm việc tại công đoàn ngành Giáo dục tỉnh
Sáng ngày 23/02/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm và nắm tình hình hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Minh Nhân – Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, các ban của Liên đoàn Lao động tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Tân – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Công đoàn ngành Giáo dục báo cáo tình hình hoạt động trong thời gian qua, việc triển khai kế hoạch công tác năm 2022 cùng với việc thực hiện chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai thực hiện và những kiến nghị, đề xuất của Công đoàn ngành Giáo dục.

 

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành. Công đoàn ngành Giáo dục đã thường xuyên chăm lo, nắm bắt tình hình, động viên công đoàn cơ sở và đội ngũ tích cực tham gia phòng, chống dịch, thích ứng, linh hoạt điều chỉnh các chương trình, kế hoạch công tác, nỗ lực, cố gắng trong công việc. Công tác phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn đồng cấp trong ngành được duy trì thường xuyên, tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành.

 

Năm 2022, thực hiện chủ đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, trên cơ sở nhiệm vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã triển khai, hướng dẫn công đoàn cơ sở thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và đưa ra những giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao.

 

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Lê Minh Nhân – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ với những khó khăn, những hi sinh của đội ngũ trong ngành Giáo dục trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn ngành Giáo dục; đánh giá cao sự phối hợp giữa công đoàn và lãnh đạo chuyên môn đồng cấp, phát huy dân chủ, động viên đội ngũ nỗ lực, đồng tâm, đồng lòng, cùng tập thể vượt qua những khó khăn, chung sức cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn ngành trong thời gian đến tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình của đội ngũ, tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn để cùng động viên, giải thích, chia sẻ với những vướng mắc, trăn trở của họ; tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động cấp huyện để chăm lo, triển khai các hoạt động phù hợp với đặc thù ngành nghề cho đội ngũ trong toàn ngành; đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay; chú trọng đến lợi ích trực tiếp, lợi ích vật chất bên cạnh lợi ích tinh thần cho đội ngũ thông qua các chương trình phúc lợi, chương trình Điều ước đoàn viên, chương trình vay vốn từ Quỹ Trợ vốn Công nhân lao động nghèo, xây dựng Mái ấm Công đoàn, …; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, trên mạng xã hội để định hướng thông tin từ các cấp đến với đội ngũ chính xác, kịp thời; chuẩn bị, rà soát các điều kiện để chỉ đạo, triển khai tổ chức đại hội công đoàn cơ sở và Công đoàn ngành nhiệm kỳ 2023 – 2028. Với những kiến nghị, đề xuất của Công đoàn ngành liên quan đến các chế độ chính sách, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền và phản hồi sớm để tạo sự thống nhất trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Tâm Nhân – CĐGD tỉnh

Các tin khác