1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Lớp tập huấn triển khai phương pháp bàn tay nặn bột và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2013 - 2015

Cập nhật lúc : 08:30 28/10/2013  
Lớp tập huấn triển khai phương pháp bàn tay nặn bột và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2013 - 2015
Ngày 24 tháng 10 năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lớp Tập huấn triển khai phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột cấp THCS và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2013 -

Phương pháp Bàn tay nặn bột (LAMAP) được ra đời từ năm 1995, do giáo sư Georges Charpak - viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Pháp, giải Nobel Vật lí năm 1992 -  khởi xướng, đã được áp dụng nhiều ở các nước có nền giáo dục tiên tiến như : Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Canada, Mexico, Brazil, Trung Quốc, Philippine, Iran, Việt Nam, ... LAMAP là một phương pháp giảng dạy khoa học hiện đại dựa trên cơ sở sự tìm tòi - nghiên cứu, áp dụng cho các môn khoa học tự nhiên. LAMAP luôn coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính học sinh tìm ra câu trả lời cho các vấn đề đặt ra trong trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra dưới sự giúp đỡ của giáo viên. Tại Hội thảo LAMAP Đông Nam Á tháng 9 năm 2013 vừa qua tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán Pháp và Hội Gặp gỡ Việt Nam của Pháp đã kí kết văn bản hợp tác tiếp tục triển khai rộng hơn LAMAP ở Việt Nam.

Thừa Thiên Huế là một trong tám tỉnh được Bộ GD&ĐT chọn triển khai thí điểm LAMAP từ năm 2011. Đến năm học này, LAMAP đã được triển khai ở 63 trường THCS với gần 300 giáo viên được tập huấn. Phương pháp này đã thu hút được sự quan tâm của các thầy cô giáo, sự hào hứng nhiệt tình tham gia của đông đảo các em học sinh. Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày, với các hoạt động sư phạm thiết thực theo tinh thần mới của Bộ GD&ĐT chỉ đạo triển khai. Phát biểu tại Lớp tập huấn, đồng chí Giám đốc Sở đã biểu dương tinh thần nỗ lực vượt khó vươn lên của các thầy cô giáo trong tiếp cận khám phá nghiên cứu phương pháp dạy học mới, sự chỉ đạo sâu sát của các phòng GD&ĐT và đề nghị tiếp tục triển khai chương trình thí điểm, vừa tổ chức nghiên cứu khoa học, rút ra những bài học kinh nghiệm để có thể triển khai trên diện rộng ở tất cả các trường THCS toàn tỉnh trong thời gian tới.

Cao Giáp Bình - GDTrH

 

Các tin khác