1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Trường THPT Hương Thủy: Chương trình tọa đàm, truyền thông về chính sách dân số theo tinh thần nghị quyết 21-NQ/TW và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông.

Cập nhật lúc : 08:34 18/11/2019  
Trường THPT Hương Thủy: Chương trình tọa đàm, truyền thông về chính sách dân số theo tinh thần nghị quyết 21-NQ/TW và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông.
Vào sáng ngày 16/11/2019, tại trường THPT Hương Thủy, Viện Khoa học giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã phối hợp với Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) tổ chức chương trình tọa đàm, truyền thông về chính sách dân số theo tinh thần nghị quyết 21-NQ/TW và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh trung học phổ thông.

 

Văn nghệ chào mừng

 

Tham dự buổi tọa đàm, truyền thông có PGS.TS. Trần Huy Hoàng – Phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam; ThS. Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng Cục Dân số - KHHGĐ; thầy Nguyễn Thành Sơn – Trưởng phòng CTTT-HSSV, Sở Ggiáo dục và Đào tạo; cô Võ Thị Hải Lê – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng với quý thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, quý thầy cô giáo là báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT và các em học sinh của nhà trường.

 

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Mở đầu buổi tọa đàm, truyền thông là các tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh và tiểu phẩm kịch tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe do quý thầy cô giáo và học sinh nhà trường thực hiện.

 

Tiểu phẩm tuyên truyền do các thầy cô giáo và học sinh nhà trường thực hiện.


Toàn cảnh buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, truyền thông, PGS.TS. Trần Huy Hoàng – Phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam cho biết, trong nhiều năm qua, Viện KHGD đã phối hợp với Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về chính sách dân số, đưa nội dung mất cân bằng giới tính khi sinh, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản vào chương trình giáo dục trong hệ thống các trường trung học phổ thông để học sinh có nhận thức và hành vi đúng đắn về bình đẳng giới, giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản và trách nhiệm trong đời sống gia đình. Với mục đích đó, ngày hôm nay, hai đơn vị đã chọn trường THPT Hương Thủy để thực hiện buổi tọa đàm, truyền thông.

 

PGS.TS. Trần Huy Hoàng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, truyền thông.


Tiếp theo là phần chính của buổi tọa đàm và truyền thông, ThS. Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục đã trình bày, trao đổi với các em học sinh về chính sách Dân số theo tinh thần Nghị quyết 21- NQ/TW ở các nội dung: Mất cân bằng giới tính khi sinh và những hệ lụy; Giáo dục giới tính cho học sinh THPT; Mang thai ngoài ý muốn và hậu quả của việc phá thai không an toàn; Các biện pháp tránh thai; Các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 

ThS. Bác sĩ Mai Xuân Phương trình bày các nội dung về chính sách Dân số theo tinh thần Nghị quyết 21- NQ/TW.

 

Mặc dù được xem là chủ đề tế nhị, khó nói nhưng với sự thân thiện và cởi mở, bác sỹ Phương đã trao đổi cùng các em học sinh nhiều nội dung và được các em chăm chú lắng nghe và hưởng ứng rất nhiệt tình.

 

Các em học sinh chăm chú theo dõi tại buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Sau thời gian trình bày của bác sỹ, các em học sinh cũng đã chia sẻ những điều khúc mắc của bản thân, đặt các câu hỏi liên quan đến lứa tuổi vị thành niên, những đặc điểm tuổi dậy thì, tình bạn khác giới; đặc biệt là vấn đề quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn và hậu quả của việc phá thai, các biện pháp tránh thai... để được bác sỹ tư vấn và giải đáp.

 

 

Trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Tại buổi tọa đàm, truyền thông cô Võ Thị Hải Lê – Hiệu trưởng nhà trường cho biết ngoài việc giáo dục về kiến thức văn hóa thì hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản, các kỹ năng sống cho các em học sinh là một hoạt động được nhà trường quan tâm, chú trọng và triển khai thực hiện nhiều trong vài năm gần đây; thay mặt cho nhà trường, cô đã cảm ơn Viện Khoa học giáo dục, Vụ Truyền thông – Giáo dục và Sở Giáo dục Đào tạo đã quan tâm, tạo điều kiện cho thầy và trò nhà trường được lắng nghe, trao đổi những kiến thức, kỹ năng về mất cân bằng giới tính khi sinh, sức khỏe sinh sản vị thành niên... Đây là một buổi sinh hoạt rất ý nghĩa, bổ ích, giúp các em trả lời được những thắc mắc của mình về sức khỏe sinh sản, có cái nhìn trực diện hơn về sức khỏe sinh sản vị thành niên, quan hệ tình dục, mang thai, phá thai, các biện pháp tránh thai từ đó giúp các em có được cuộc sống an toàn, lành mạnh, trở thành những công dân tốt trong cộng đồng, xã hội.

 

Cô Võ Thị Hải Lê phát biểu tại buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Buổi tọa đàm, truyền thông kết thúc thành công vào lúc 11h35 cùng ngày.

 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm, truyền thông.

 

Nguồn: THPT Hương Thủy

Các tin khác