1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Trường Tiểu học số 1 Phú Mậu: Đại diện trường học Việt Nam tham dự hội nghị khu vực ASEAN lần thứ 3 về an toàn học đường, ngày 03 -04 tháng 4 năm 2019 tại Băngkok, Thái Lan

Cập nhật lúc : 10:50 18/04/2019  
Trường Tiểu học số 1 Phú Mậu:  Đại diện trường học Việt Nam tham dự hội nghị khu vực ASEAN lần thứ 3 về an toàn học đường, ngày 03 -04 tháng 4 năm 2019 tại Băngkok, Thái Lan
Trường tiểu học Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đại diện trường học Việt Nam tham dự hội nghị khu vực ASEAN lần thứ 3 về an toàn học đường, ngày 03 -04 tháng 4 năm 2019 tại Băngkok, Thái Lan

 Theo Thư mời của Ban thư ký ASEAN – nhóm công tác về Giảm nhẹ và phòng chống thiên tai (ACDM WG); Công văn số 258/PCTT – KHCN ngày 25 tháng 3 năm 2019 của Tổng cục Phòng chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Công văn số 191/ UBND-NV ngày 27 tháng 3 năm 2019 của UBND huyện Phú Vang; Quyết định số 826/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2019 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tham dự Hội nghị Khu vực ASEAN  lần thứ 3 về An toàn Học đường, ngày 03 -04 tháng 4 năm 2019 tại Băngkok, Thái Lan. Cô Nguyễn Thị Kim Huế - Hiệu trưởng, đại diện BGH trường Tiểu học Phú Mậu, được mời tham dự Hội nghị.


Trong 2 ngày 03- 04/4/2019, tại Bangkok, Hội nghị  đã thu hút sự tham gia trên 120 đại biểu đến từ các đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quản lý rủi ro thiên tai khu vực ASEAN cũng như đối tác là các cá nhân, tổ chức thực hiện trường học an toàn để thảo luận và đánh giá tiến độ thực hiện an toàn trường học khu vực ASEAN  trong 5 năm qua, Thái Lan, đã diễn ra Hội thảo khu vực ASEAN lần thứ 3 về an toàn trường học. Hội thảo cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm, thực hành tốt, tài liệu giáo dục truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đánh giá, quản lý rủi ro thiên tai trong trường học và thảo luận về định hướng chiến lược  thực hiện sáng kiến Trường học an toàn khu vực ASEAN sau năm 2020. Tại Hội nghị còn vinh danh nhà Quán quân các tổ chức, cá nhân, trường học có nhiều thành tích đóng góp trong việc xây dựng trường học an toàn khu vực ASEAN năm 2019. Tham dự Hội nghị, Việt Nam có các đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Tổng Cục phòng chống thiên tai và Tổ chức Plan International Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Việt Nam vinh dự, tự hào có một đại diện trường học duy nhất  đó là trường Tiểu học Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế - một trong  bốn trường học của 4 nước (Philippin, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia) trong Khu vực ASEAN được ghi nhận và vinh danh Nhà Vô Địch Trường Học An Toàn năm 2019 do có nhiều đóng góp trong việc thực hiện xây dựng trường học an toàn từ năm 2015 - 2019 bởi Ban ASEAN về quản lý thiên tai. Bên cạnh đó Việt Nam còn có tổ chức Hội Chữ thập đỏ Trung Ương Việt Nam cũng được vinh danh tại Hội nghị. 

 

 

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã có bài tham luận chia sẻ tài liệu “Khung Trường học an toàn trong phòng chống thiên tai và hướng dẫn thực hiện và đánh giá” đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phê duyệt  gần đây, kết quả sự phối hợp giữa Tổng cục phòng chống thiên tai và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại trường học cũng như những định hướng sắp tới của Việt Nam về thực hiện Trường học an toàn. Bài phát biểu đánh giá cao sự hợp tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan phòng chống thiên tai Việt Nam cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức Plan International, đồng thời chia sẻ một số định hướng trong thời gian sắp tới trong công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Tại Hội nghị còn có các Gian trưng bày về các nội dung, hình ảnh và sản phẩm trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện xây dựng trường học an toàn của các nước tham gia Hội nghị. Gian trưng bày của Việt Nam, ngoài các tài liệu, tờ rơi, bộ công cụ và các đĩa hình còn có các sản phẩm là các “tác phẩm” tranh vẽ của học sinh trường tiểu học Phú Mậu với chủ đề “Phòng tránh thiên tai, bảo vệ môi trường, xây dựng trường học chúng em an toàn”.

 



“Hội thảo là cơ hội rất thiết thực để Việt Nam học hỏi cũng như chia sẻ kinh nghiệm về trường học an toàn và công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, khắc phục hậu quả sau thảm họa của các nước trong khu vực. Qua một số tham luận và chia sẻ của các chuyên gia về trường học an toàn, Việt Nam sẽ có thêm kinh nghiệm để triển khai Khung trường học an toàn trong thời gian sắp tới.”- Bùi Văn Trung- Cục Cơ sở vật chất Bộ Giáo dục vào Đào tào Việt Nam. “Việt Nam có nhiều điểm để có thể học hỏi và áp dụng trong việc thực hiện an toàn trường học trước thiên tai, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý rủi ro thiên tai  trường học cũng như tăng tính lồng ghép vào các hoạt động ngoại khóa, chính khóa tại trường học”. Nguyễn Huỳnh Quang – Tổng cục Phòng chống thiên tai.

Hội thảo khu vực ASEAN lần thứ nhất về an toàn trường học được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Phnôm Pênh, Campuchia để thông qua Khung chung Trường học an toàn toàn diện khu vực ASEAN và các công cụ hỗ trợ thực hiện quản lý thiên tai của khu vực. Hội thảo khu vực ASEAN lần thứ hai về an toàn trường học được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 2/2017 để tái khẳng định sự cam kết, nỗ lực của các quốc gia ASEAN và các bên liên quan về an toàn trường học và qua đó góp phần đạt mục tiêu Chương trình thỏa thuận hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch hành động triến lược khu vực ASEAN về giáo dục giai đoạn 2016-2020, mục tiêu Khung Sendai 2015-2030 và các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Sáng kiến trường học an toàn khu vực ASEAN được xây dựng để thúc đẩy lồng ghép toàn diện giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong ngành giáo dục. Sáng kiến là một ưu tiên trong thỏa thuận ASEAN về quản lý thiên tai và ứng phó khẩn cấp đó là xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực ASEAN và các dịch vụ cần thiết đảm bảo an toàn. Và là một ưu tiên trong Kế hoạch hành động khu vực ASEAN về giáo dục giai đoạn 2016-2020, đó là thúc đẩy lồng ghép giảm nhẹ rủi ro thiên tai trong chương trình quốc gia thông qua sự hỗ trợ sáng kiến của các bên.

Thay mặt BGH trường Tiểu học Phú Mậu, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của quý cấp Lãnh đạo đã giúp nhà trường, bản thân tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, có chuyến công tác thật sự hiệu quả và ý nghĩa. Trên cơ sở những mục tiêu, nội dung và thông điệp của Hội nghị, nhà trường tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã làm được, có sự vận dụng, sáng tạo nhằm đề ra các kế hoạch tiếp theo tùy vào thực tế của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển học sinh một cách toàn diện, như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Tất cả vì học sinh thân yêu./.

 Hiệu trưởng - Nguyễn Thị Kim Huế

Nguồn: Trường Tiểu học số 1 Phú Mậu

Các tin khác