1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Nhật kí cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật học sinh trung học năm học 2018-2019

Cập nhật lúc : 10:37 09/01/2019  
Nhật kí cuộc thi Khoa học - Kĩ thuật học sinh trung học năm học 2018-2019
Sáng nay, ngày 09 tháng 01 năm 2019, tại Trung tâm GDTX tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày thứ hai cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018 – 2019 đã diễn ra vòng thi chọn dự án dự thi cấp quốc gia.

Sau ngày thi đầu tiên, Ban Giám khảo đã chọn ra 10 đề tài tham gia vòng thi chọn dự án dự thi cấp quốc gia. Các dự án này đến từ 5 trường THPT là THPT chuyên Quốc Học, THPT Cao Thắng, THPT Vinh Xuân, THPT Phú Bài, THPT Tam Giang và 2 trường THCS là THCS Thống Nhất, THCS Đặng Văn Ngữ

 

Sau phần thi tại gian trưng bày- nơi các đề tài được thể hiện qua nội dung trình bày của các tác giả gắn với những thông tin được tóm lược ở poster trong ngày thi thứ nhất - các đề tài được Ban giám khảo tuyển chọn và đưa vào dự thi ở vòng chọn dự án dự thi cấp quốc gia sẽ một lần nữa được Ban giám khảo phỏng vấn, thẩm định và đánh giá với một yêu cầu cao hơn.

 

 

Tại hội trường của Trung tâm GDTX Tỉnh, các thí sinh của 10 dự án đã trình bày ý tưởng sáng tạo của mình, cách thức thực hiện đề tài, quy trình khoa học, thao tác kỹ thuật, những cơ sở khoa học và thực tiễn của nội dung dự án trước Ban giám khảo và trả lời phỏng vấn của Ban giám khảo.

 

Các dự án này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tạo nên sự phong phú, đa dạng về nội dung. Các tác giả và nhóm tác giả đã trình bày dự án của mình một cách đầy bản lĩnh, thể hiện được lòng say mê sáng tạo cũng như bộc lộ được phẩm chất của những người trẻ làm khoa học: tự tin, sáng tạo và nhiệt huyết. Nhiều phần dự thi có sức thuyết phục cao đối với BGK và những người tham dự.

 

Kết quả vòng thi này sẽ được Ban giám khảo và Ban tổ chức công bố tại Lễ tổng kết Cuộc thi vào chiều cùng ngày.

 

Một số hình ảnh tại vòng thi chọn dự án dự thi cấp quốc gia

 

 

 

 

Tôn Nữ Quỳnh My- Phòng GDTrH

Các tin khác