1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao"        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học       

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024-2025

Cập nhật lúc : 10:41 15/09/2024  
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024-2025
Thầy giáo Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị
Sáng ngày 13/9/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) và đơn vị trung gian thanh toán không dùng tiền mặt Viettel Money tổ chức Hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2024-2025.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có thầy giáo Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thầy giáo Nguyễn Vinh Hưng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện các phòng ban thuộc Sở; Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách CNTT, thư viện đến từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo, giáo viên phụ trách CNTT, nhân viên thư viện đến từ các Trung tâm GDNN-GDTX, các đơn vị trực thuộc Sở; đại diện nhân viên thư viện cốt cán được các Phòng Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các trường trực thuộc UBND các huyện, thị xã và thành phố; cùng đại diện Trung tâm IOC và đơn vị trung gian thanh toán Viettel Money.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thầy giáo Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin một số kết quả nổi bật về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số của ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian gần đây, đồng thời quán triệt các phòng ban thuộc Sở, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện ứng dụng CNTT và chuyển đổi số ngành Giáo dục trong năm học 2024-2025 nhằm hiện đại hóa hệ thống quản lý giáo dục; triển khai các quy trình số trong quản trị nhà trường đạt hiệu quả cao; đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá đáp ứng yêu cầu của ngành Giáo dục trong thời kỳ mới. Ngoài ra, thầy Giám đốc Sở quan tâm chỉ đạo các nhà trường triển khai phần mềm quản lý thu học phí và các khoản thu hợp pháp trong nhà trường, với khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng Hue-S, việc ứng dụng phần mềm này sẽ giúp các cơ sở giáo dục nâng cao tính minh bạch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh và học sinh trong việc thanh toán học phí và các khoản thu khác. Một trong những điểm nhấn chính là triển khai tài nguyên thông tin số trong công tác liên thông thư viện theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã giới thiệu các chức năng mới trên Cổng thông tin quản lý giáo dục, hỗ trợ đồng bộ CSDL ngành giáo dục tỉnh với CSDL quốc gia về dân cư và CSDL Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp quản lý thông tin hiệu quả và giảm thiểu sai sót. Đồng thời, Hội nghị nhấn mạnh việc triển khai học bạ số, xây dựng kho học liệu số dùng chung và nâng cao năng lực số cho giáo viên, cán bộ quản lý. Hội nghị triển khai chức năng đăng ký nhu cầu thiết bị trường học trên phần mềm quản lý cơ sở vật chất, thiết bị trường học; tập huấn công tác liên thông thư viện theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT và lấy ý kiến thống nhất đề xuất xây dựng tài nguyên số dùng chung toàn tỉnh và được phân quyền, phân cấp cho mỗi nhóm đơn vị liên thông theo Quyết định các cấp; Hội nghị được cung cấp các nội dung liên quan đến việc tích hợp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng Hue-S, đây là giải pháp góp phần nâng cao tính minh bạch, tiện lợi và hiệu quả trong quản lý tài chính ngành Giáo dục, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến giao dịch tiền mặt. Ngoài ra, việc thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến cũng là ưu tiên quan trọng để tối ưu hoá thủ tục hành chính trong giáo dục.

 

Kết thúc Hội nghị, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh rằng việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số sẽ là yếu tố cốt lõi giúp nâng cao chất lượng giáo dục, hiện đại hóa hệ thống quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho người học và nhà giáo trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Lê Duy Dũng, Phòng KHTC

Các tin khác