1. Thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1 (2022 - 2025)        2. Quy định mức thu giá dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ cở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (Hoàn thành)        3. Phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hoàn thành)        4. Đề án “Xây dựng trường trung học phổ thông chuyên Quốc học - Huế trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của cả nước” (Hoàn thành)        5. Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023 – 2024 (Hoàn thành)        6. Quy định mức chi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; kỳ thi tuyển sinh đầu cấp phổ thông; thi học sinh giỏi các cấp các môn văn hoá; thi chọn học sinh cấp quốc gia và tập huấn học sinh giỏi để dự thi cấp quốc gia; các kỳ thi tập trung cấp tỉnh (Hoàn thành)        7. Đề án "Xây dựng Trường THCS Nguyễn Tri Phương trở thành trường trọng điểm, chất lượng cao        8. Quy định mức thu học phí của các cơ sở đào tạo trung cấp, cao đẳng công lập đối với chương trình đào tạo đại trà trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm học 2022-2023 trở đi        9. Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến 2045        10. Phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên Huế        11. Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2025        12. Đề án hỗ trợ phát triển Giáo dục người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030        13. Nâng cao chế độ dinh dưỡng phát triển thể lực, tầm vóc trẻ em dành cho học sinh mầm non và tiểu học.       

Tại cuộc họp chiều ngày 18/5/2021, Lãnh đạo UBND tỉnh đồng ý phương án tổ chức các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT theo đề xuất của Ngành Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật lúc : 10:07 19/05/2021  
Tại cuộc họp chiều ngày 18/5/2021, Lãnh đạo UBND tỉnh đồng ý phương án tổ chức các kỳ thi tuyển sinh và tốt nghiệp THPT theo đề xuất của Ngành Giáo dục và Đào tạo
Chiều ngày 18/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã dành thời gian chủ trì cuộc họp nghe Lãnh đạo Ngành giáo dục và đào tạo báo cáo công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian học sinh nghỉ phòng chống dịch và các nhiệm vụ trọng tâm về thi, tuyển sinh của Ngành trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ý kiến phát biểu của lãnh đạo các địa phương và các trường, căn cứ vào diễn biến kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh một mặt đánh giá cao sự nỗ lực của toàn Ngành giáo dục đào tạo tỉnh trong năm học 2020-2021 và đã nhất trí với các đề xuất của Ngành giáo dục cụ thể những nội dung sau:

 

1. Thống nhất giữ nguyên phương án tuyển sinh đã được UBND tỉnh phê duyệt và Ngành giáo dục đào tạo đã triển khai; theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp vẫn được tổ chức vào các ngày 5,6,7/6/2021 (khảo sát năng lực vào trường THCS Nguyễn Tri Phương, thi tuyển vào vào Trường THPT chuyên Quốc Học, Trường Dân tộc Nội trú tỉnh; thi kết hợp xét tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Huế). Ngành giáo dục thông báo đầy đủ thông tin tuyển sinh đến các nhà trường, phụ huynh và học sinh; đồng thời chỉ đạo triển khai các phương án tuyển sinh, đăng kí tuyển sinh, nộp hồ sơ tuyển sinh trên môi trường mạng như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo thuận tiện cho người dân, thực hiện tốt việc giãn cách xã hội đảm bảo phòng chống dịch hạn chế tập trung đông người và nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chuyển đổi số trong Ngành Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, Ngành giáo dục cũng phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức các phương án 2,3 theo như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo trong tình huống nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp.

 

Quy trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến

2. Đối với kỳ thi THPT, thực hiện theo phương án chung của quốc gia theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngành giáo dục chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo các điều kiện an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi; đồng thời yêu cầu các địa phương phối hợp Ngành giáo dục có hình thức thông tin đầy đủ và tổ chức tốt việc tổ chức ôn tập cho học sinh tham gia tốt kỳ thi; tham gia cùng Ngành giáo dục và Đào tạo triển khai việc xác định các F trong học sinh 12 để có hình thức bố trí điểm thi, phòng thi theo quy định.

 

3. Về tổng kết năm học, các trường thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó lưu ý tuỳ vào tình hình thực tế cũng như tình hình trạng thái kiểm soát dịch của tỉnh, của địa phương  để thực hiện; hạn chế tập trung đông người, có thể chọn tổ chức bằng một trong nhiều hình thức, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh để hoàn thành việc tổng kết, đưa thông tin đầy đủ đến cho học sinh, phụ huynh học sinh; đối với học sinh khối cuối cấp có thể linh hoạt hình thức tổ chức để hướng dẫn dặn dò học sinh ôn thi, tham gia các kỳ thi tuyển khi chuyển cấp…nhưng cũng phải đảm hết sức gọn, ý nghĩa và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và chính quyền địa phương.

Ban CNTT

Các tin khác